Kết nối giao thương đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng Thủ đô
550 sản phẩm OCOP hội tụ tại Thủ đô Hà Nội | |
Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng | |
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng cả nước |
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, hội thảo được mở ra nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc, 11 tỉnh thành khác trong cả nước tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Các đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác |
Tại hội thảo, các doanh nghiệp chủ thể OCOP đã đánh giá cao chương trình tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp. Theo ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, đây là chương trình rất có ý nghĩa với các doanh nghiệp và là cơ hội vàng cho các chủ thể OCOP để kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu cho biết, tham dự hội thảo kết nối giao thương có rất nhiều các hệ thống siêu thị lớn như Coop Mart, Aeon Mart… Trước đó, danh sách các sản phẩm của các chủ thể OCOP cũng đã được đưa đến các hệ thống siêu thị này để họ có thể lựa chọn đa dạng các hàng hóa đưa vào kênh phân phối của siêu thị. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP vào được các siêu thị, kênh phân phối hiện đại thì phải đảm bảo các giấy tờ đầy đủ, vì vậy các đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến yêu cầu này.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương cho biết, Hà Nội là trung tâm với nhiều làng nghề, có nhiều dư địa để phát triển sản phẩm OCOP. Đồng thời là thị trường tiêu thụ rất lớn, là nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP phải bảo đảm việc chuẩn hóa quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín, bảo vệ môi trường... để khi đến tay người tiêu dùng sẽ nhận được sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất.
“Thông qua chương trình này, hi vọng, trong thời gian tới, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP sẽ dần trở thành hoạt động hàng quý, hàng tháng thường xuyên của Hà Nội. Đặc biệt, quận Tây Hồ sẽ phát triển được thế mạnh về du lịch và sản phẩm du lịch. Về phía cơ quan quản lý, sẽ tổ chức đánh giá các tiêu chí sản phẩm OCOP chuẩn xác, đúng với giá trị thật của sản phẩm để chương trình ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả” - Chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương nhấn mạnh.
Tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, đã có 24 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 140 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP và biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 11 tỉnh miền núi phía Bắc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chú trọng các hoạt động bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Đồng USD giữ ở mức ổn định
Phát triển hệ thống mới thay thế GPS
Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng thế giới tăng, vàng trong nước tiếp tục ổn định
Dự báo giá xăng trong nước chiều nay (5/12) sẽ giảm
Đẩy mạnh truyền thông nhằm kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Triển khai ngay tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TƯ
Tin khác
Công nghệ số góp phần quảng bá di tích, di sản
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2024 06:22
Hơn 30 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2024 21:37
Chuyển đổi số đưa chính quyền đến gần với người dân
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2024 14:57
Hoài Đức nỗ lực “về đích” huyện nông thôn mới nâng cao
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2024 14:47
Hà Nội tặng hơn 1,1 triệu suất quà cho đối tượng chính sách, người có công dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2024 14:28
Nhiều mô hình hiệu quả “vì nhân dân phục vụ”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2024 11:00
Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2024 18:17
Hà Nội chớm Đông
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2024 06:12
Quận Hai Bà Trưng giới thiệu hệ thống 18 bảng thông tin điện tử công cộng
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2024 18:18
Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản Khu Phố cổ Hà Nội
Thủ đô 01/12/2024 07:31