Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng

Trước ngày khai màn World Cup 2022, tour du lịch Qatar xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều khách hàng quan tâm.
Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022 Những điều đặc biệt đang chờ đón tại Vòng chung kết World Cup 2022
Khách Việt săn tour xem World Cup 2022 giá hàng trăm triệu đồng
Du khách chụp ảnh với tấm biển FIFA World Cup ở Doha vào ngày 16.11.2022, trước thềm Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Adrian Dennis/AFP

Cung khó gặp cầu

Giá tour đi Qatar dịp World Cup 2022 dao động từ khoảng 90 đến 200 triệu đồng/một người, với những lịch trình đa dạng cho khách lựa chọn từ tour xem vòng bảng, vòng 16 cho đến tứ kết, chung kết. Giá tour phụ thuộc phần lớn vào trận đấu khách chọn xem, bên cạnh đó là hạng ghế máy bay, hạng phòng khách sạn.

Lượng khách chốt tour được đánh giá là thấp hơn so với những kỳ World Cup trước do chi phí cao. Nhưng ngay cả khi chịu chi trả cho giá tour đắt đỏ, du khách cũng không thể chắc chắn tìm được lịch trình mong muốn.

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số ít những đơn vị triển khai sản phẩm tour đến Qatar xem trận chung kết World Cup 2022 dành cho khách lẻ, dự kiến nhận tối đa 10 khách. Tour khởi hành ngày 17.12, giá 215 triệu đồng/người chưa gồm vé xem bóng đá từ khán đài hạng nhất. Đến nay, có 5 khách thanh toán 100% chi phí tour và vé xem bóng đá, còn 6 khách đang cân nhắc về chi phí và lịch trình.

Chi phí và lịch trình là hai lý do lớn nhất khiến du khách khó tìm được tour ưng ý. Anh Trần Hồng Ngọc, người Quảng Ninh, tìm hiểu hành trình xem World Cup qua nhiều công ty lữ hành vài tháng qua, nhưng chưa thể chốt tour phù hợp.

Dù khó khăn khi lựa chọn lịch trình, đến nay mua tour vẫn là lựa chọn khả dĩ nhất dành cho người Việt muốn xem World Cup, bởi du khách đi tự túc sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi tìm nơi lưu trú, trang trải chi phí ăn ở và mua vé xem đá bóng. Ước tính du khách sẽ phải trả khoảng 2.000 USD (hơn 50 triệu đồng) cho vé máy bay khứ hồi và càng sát ngày giá vé càng tăng, tiền phòng ở mức rẻ nhất khoảng 200 đến 300 USD một đêm (4,6 đến 7,5 triệu đồng), vé xem World Cup dao động từ 30 đến 150 triệu đồng tùy vị trí và trận đấu.

Blogger Ngô Trần Hải An là một trong số ít người Việt có mặt tại Doha hơn một tháng để tác nghiệp suốt kỳ World Cup. Anh dự trù chi phí ở mức tiết kiệm nhất là khoảng 35 triệu đồng dành cho vé máy bay đặt sớm, ăn uống khoảng 500.000 đồng một ngày. Riêng chi phí trong một tháng dành cho internet lên đến 10 triệu đồng, phí đi lại dự trù khoảng 5 triệu đồng dù có phương tiện công cộng miễn phí.

Giá tour cao

Trong kỳ World Cup gần đây nhất vào năm 2018 tại Nga, giá tour dành cho khách Việt được chào bán khoảng 90 triệu đồng/một người lớn cho hành trình 8 ngày, đã gồm vé xem trận chung kết. Tuy nhiên, đến mùa World Cup 2022, tour 4 ngày xem trận chung kết có tổng chi phí là 473 triệu đồng/người lớn.

Xét về quy mô, Nga tổ chức các trận đấu vòng chung kết World Cup 2018 tại 11 thành phố, Brazil tổ chức World Cup 2014 tại 12 thành phố, còn World Cup 2026 sẽ diễn ra tại 16 thành phố ở Bắc Mỹ với ba đồng chủ nhà Mỹ, Canada và Mexico. Trong khi đó, Qatar tổ chức World Cup 2022 tại 5 thành phố, nhưng quốc gia này rộng chưa đến 12.000km2, dân số khoảng 3 triệu người.

Tính đến giữa tháng 10, gần 2,9 triệu vé xem World Cup đã được bán ra, theo Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Qatar ước tính có khoảng 130.000 phòng mỗi ngày để phục vụ fan trong suốt mùa giải, nhưng con số này vẫn rất khiêm tốn so với hàng triệu fan đổ về.

Điều này đồng nghĩa hàng vạn người hâm mộ sẽ phải lưu trú tại UAE, Saudi Arabia hoặc Oman và bay sang Doha xem World Cup, chi phí đội lên vô cùng đắt đỏ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng điều hành tour mới của Du lịch Hoàn Mỹ, nhận định, Qatar vốn là đất nước với nhiều công trình xa hoa lấp lánh chuyên phục vụ du lịch nghỉ dưỡng và công tác dành cho các triệu phú đôla. Các tour du lịch thuần túy không phải là thế mạnh của đất nước này.

“Việc đón tiếp một lượng khách khổng lồ từ 32 quốc gia có đội tuyển dự chung kết và hàng triệu cổ động viên trên toàn thế giới gây nên sức ép lớn về nguồn cung khách sạn và các dịch vụ đi kèm. Tất cả đều đội giá lên cao đến mức không tưởng và không dễ dàng đặt chỗ” - chị Thu Hiền lý giải.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện Desert Harbour Tourism, Công ty du lịch có trụ sở tại Dubai (UAE), đánh giá tour World Cup 2022 là sản phẩm không dễ triển khai do chi phí cao, dịch vụ hạn chế và lượng cầu không nhiều.

Bên cạnh đó, một thách thức lớn với các công ty lữ hành chính là chốt vé xem đá bóng.

“Thử thách chúng tôi phải vượt qua là mua vé chung kết World Cup 2022 cho khách. Chúng tôi phải mua từng vé, giá thay đổi liên tục” - chị Thu Hiền bày tỏ.

Theo Ý Yên/Laodong.vn

https://laodong.vn/the-thao/khach-viet-san-tour-xem-world-cup-2022-gia-hang-tram-trieu-dong-1118139.ldo

Nên xem

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.
Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động