Khánh Hòa chuẩn bị đón "mùa vàng" du lịch

(LĐTĐ) Sau đợt lễ dài ngày 30/4 - 1/5, nhiều du khách đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong dịp hè. Để đón “mùa vàng” du lịch, ngành Du lịch Khánh Hòa và nhiều doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị để sẵn sàng đón khách.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Khánh Hòa Vườn xoài thành… vườn du lịch Khánh Hòa yêu cầu xử lý văn bản giả mạo về dự án Ocean Hills

Kỳ vọng lượng khách tăng cao

Từ những tín hiệu lạc quan sau đợt lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch kỳ vọng lượng khách đến với Khánh Hòa trong dịp hè tăng cao hơn so với thời gian qua.

Ông Bảo Trường - Phó Tổng Quản lý Khách sạn Regalia Gold (5 sao) cho biết, hiện tại lượng khách đặt phòng tại khách sạn trong dịp hè ở mức tương đối. Khách vẫn đang đợi giá vé máy bay giảm sát ngày đi du lịch mới quyết định chốt phòng.

“Khách sạn đang nỗ lực đẩy sang các kênh OTA như: Booking, Agoda, Expedia… để đa dạng thêm các chương trình khuyến mãi như tặng voucher miễn phí, nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Hy vọng mùa du lịch hè năm nay, chúng tôi sẽ đón lượng khách lưu trú cao hơn năm ngoái”, ông Bảo Trường nói.

Khách du lịch tham quan tại Tháp bà Ponagar Nha Trang. (Ảnh: Hương Thảo)
Khách du lịch tham quan tại Tháp bà Ponagar Nha Trang. (Ảnh: Hương Thảo).

Đại diện Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (5 sao) cho rằng, vào những tháng hè, biển vẫn là điểm đến du lịch được nhiều khách trong và ngoài nước lựa chọn: “Thời điểm này, khách đặt phòng sớm cho dịp hè vẫn chưa cao, mong rằng khi kì nghỉ hè chính thức bắt đầu, công suất phòng sẽ tăng mạnh khoảng 80%, trong khi những năm trước dịch Covid-19 con số có thể đạt 90% đến 100%”.

Theo ông Trịnh Minh Đại Anh - người đầu tư du lịch tại đảo Điệp Sơn (Công ty TNHH Đầu tư du lịch Nha Trang Đông Đô), các tour du lịch biển, đảo luôn có sức hút với khách du lịch.

“Hiện lượng khách quan tâm và đặt trước tour khám phá đảo Điệp Sơn cho các tháng 6,7,8 đều có. Chủ yếu là khách quốc tế, tuy nhiên số khách vẫn còn rải rác. Để giữ chân du khách, chúng tôi chú trọng đến việc xây dựng giá ổn định, sản phẩm du lịch hấp dẫn, có như vậy mới thu hút khách đến với Điệp Sơn”, ông Đại Anh cho hay.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay liên kết, bao gồm các công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị cung ứng dịch vụ… nhằm kết nối, xây dựng sản phẩm chất lượng, độc đáo để đón “mùa vàng” du lịch hè hướng tới khách nội địa và quốc tế.

Tiếp đà bứt phá

Năm 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch đạt 21.000 tỷ đồng.

Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất trong mùa du lịch hè 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đang khẩn trương tập trung làm mới sản phẩm du lịch; đồng thời, triển khai nhiều giải pháp thu hút khách tham quan đến địa phương.

Biển Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế . (Ảnh: Hương Thảo)
Biển Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế . (Ảnh: Hương Thảo).

Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa có nhiều sự kiện, chương trình nghệ thuật, du lịch... tổ chức như: Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, chương trình liên kết du lịch và điện ảnh tại Khánh Hòa, Lễ hội dù lượn Nha Trang… Các hoạt động này không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân Thành phố mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với Khánh Hòa.

Đánh giá về tiềm năng du lịch hè năm nay, ông Nguyễn Văn Thành - chuyên gia du lịch (nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khành Hòa) nhận định, để hiện thực hóa mục tiêu đón 4 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2023, các doanh nghiệp cần đón đầu cơ hội, trong đó, cần chủ động xây dựng các chương trình mới hấp dẫn, tăng tính trải nghiệm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ cho du khách, từ đó tạo đà tăng trưởng cho đợt du lịch hè và những tháng còn lại trong năm.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động