Khổ sở vì xe buýt quá tải

(LĐTĐ) Gần đây, tuyến xe buýt 20A, lộ trình bến xe Sơn Tây – Cầu Giấy có hiện tượng quá tải hành khách. Tại thị trấn Phùng (Đan Phượng), lượng khách đợi xe vào đầu giờ sáng tăng đột biến khiến việc tiếp cận và di chuyển bằng xe buýt gặp nhiều khó khăn.
Xe buýt Hà Nội từ chối vận chuyển hành khách không đảm bảo phòng dịch
Cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người khuyết tật
Hà Nội sẽ mở thêm 17 tuyến buýt mới

Theo ghi nhận tại điểm chờ xe buýt đối diện bến xe Đan Phượng, dù ở khung giờ thấp điểm (9h – 11h) song vẫn có nhiều người đón đợi xe buýt 20A để về Cầu Giấy. Em Trần Duy Anh, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy) cho biết, do nhà ở Đan Phượng nên em thường xuyên phải đi xe buýt 20A để đến trường. Ít tháng gần đây, do hành khách đông nên việc đón xe buýt để di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Tình trạng chen lấn, lỡ chuyến cũng diễn ra phổ biến.

Bà Nguyễn Thị Tuy (70 tuổi) cho biết, từ Phùng muốn đi Cầu Giấy phải đợi xe buýt đi từ Sơn Tây qua để bắt xe lên Cầu Giấy, hoặc bắt xe buýt tuyến 92 từ Thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) đi đến Nhổn rồi qua bến trung chuyển để đón xe khác. Tuy nhiên, lộ trình 2 tuyến này khoảng 20 – 30 phút/lượt, hơn nữa xe từ Sơn Tây đi đến Phùng đầu giờ sáng luôn luôn chật kín người dẫn đến hiện tượng xe buýt 20A quá tải, hành khách bị lỡ chuyến, muộn giờ làm.

4019 20200716 092124

Người dân mong muốn thời gian tới lộ trình tuyến buýt từ thị trấn Phùng (Đan Phượng) đi Cầu Giấy sẽ không còn phải chen chúc.

Theo tìm hiểu thông tin từ phía người dân, gần đây tuyến buýt có lộ trình đến Cầu Giấy có sự điều chuyển, cắt giảm. Đây là nguyên nhân chính khiến lượng khách dồn đọng. Hệ lụy nhãn tiền là lượng khách đón đợi xe buýt 20A từ thị trấn Phùng đến Cầu Giấy tăng cục bộ thời điểm đầu giờ sáng từ 5h – 8h. Tại khung giờ này, tình trạng chen lấn lên xe diễn ra phổ biến. “Chúng tôi mong muốn các ngành chức năng tăng cường thêm xe chạy tuyến này để tránh tình trạng thường xuyên chật cứng, ùn ứ, chen chúc nhau lên xe như hiện tại…” - bà Nguyễn Thị Tuy bày tỏ nguyện vọng.

Trao đổi về tuyến xe buýt 20A, đoạn qua thị trấn Phùng có dấu hiệu lượng khách tăng cao, thường xuyên quá tải, phải chen chúc để lên xe thời điểm đầu giờ sáng, đại diện đơn vị vận hành cho biết thông tin sơ bộ đã nắm bắt được. Trước mắt, đơn vị vận hành cho người khảo sát nhu cầu đi lại của người dân tại đây. Sau khi có số liệu và thông tin cụ thể sẽ đề xuất lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh luồng tuyến, tần suất phù hợp. “Chúng tôi sẽ khảo sát, tính toán tăng tần xuất phương tiện vận tải cho hợp lý để phục vụ hành khách một cách tốt nhất” – đại diện đơn vị vận hành chia sẻ.

Rõ ràng, lượng khách chọn phương tiện xe buýt ngày một đông là dấu hiệu đáng mừng, góp phần giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường... Tuy nhiên, nếu tình trạng quá tải hành khách ở tuyến buýt 20A kéo dài sẽ làm nản lòng nhiều người. Hy vọng, thời gian tới, các cơ quan ban ngành ngành giao thông sẽ vào cuộc kịp thời để không còn tình trạng hành khách phải đứng chờ đợi xe, chen lấn xô đẩy.

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực

Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực

(LĐTĐ) Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC), người lao động (NLĐ) của cơ quan, đơn vị, đảm bảo dân chủ, thiết thực, đúng trình tự, nội dung, hình thức, thành phần quy định tại Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022.
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Những ngày qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, như tổ chức tọa đàm nâng cao nghiệp vụ hoạt động công đoàn; thăm, tặng quà đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khám sức khoẻ miễn phí cho đoàn viên, người lao động…
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc

Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ thành phố Hà Nội năm 2024; phát động Cuộc thi thử thách công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kết nối chuỗi cung ứng doanh nghiệp vừa và nhỏ (RESET 2024).
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

(LĐTĐ) Đảm nhiệm nhiều công việc một lúc kèm theo áp lực dồn dập trong 2 tháng cuối năm khiến nhiều người trẻ căng thẳng, mệt mỏi. Làm gì khi vừa chạy deadline mà vẫn giải nhiệt cuộc sống để tận hưởng không khí sôi động những ngày cuối năm là điều nhiều Gen Z quan tâm.
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

(LĐTĐ) Học bổng lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2025 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và thế giới.
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

(LĐTĐ) Theo dự thảo Luật, tài sản số là tài sản vô hình, được thể hiện dưới dạng dữ liệu số, được tạo ra, phát hành, lưu trữ, chuyển giao và xác thực bởi công nghệ số trên môi trường điện tử và được pháp luật bảo hộ quyền tài sản.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động