Kinh nghiệm đổi mới công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) giữ vai trò hết sức quan trọng, là một trong ba chức năng cơ bản của tổ chức Công đoàn. Với Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Thường Tín, thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động đã gặt hái được nhiều thành tích.
Hiệu quả từ đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động Nâng cao công tác tuyền truyền, vận động giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4

Trong thời gian hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện đã kịp thời điều chỉnh nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, vận động trong CNVCLĐ để phù hợp với công tác chống dịch. Thay bằng tổ chức các buổi tuyên truyền tập thể, Công đoàn đã tăng cường tuyên truyền trên panô, áp phích; tăng cường sử dụng mạng xã hội phát động phong trào thi đua, nắm bắt dư luận xã hội, tuyên truyền phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kinh nghiệm đổi mới công tác tuyên truyền

Từ việc áp dụng linh hoạt các phương pháp tuyên truyền, vận động CNVCLĐ để thích ứng với tình hình thực tế đã làm cho đội ngũ đoàn viên, người lao động nhận thức đầy đủ chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn và của địa phương. Qua công tác tuyên truyền đã góp phần tạo dựng rõ nét hình ảnh và vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phát triển và phục hồi kinh tế - xã hội của huyện.

Khắc phục những tồn tại, hạn chế và để công tác tuyên truyền, vận động có hiệu ứng cao, tác động nhanh, sức lan tỏa rộng, đưa các hoạt động văn hóa tinh thần đến đông đảo người lao động, ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Dân Đảng huyện Thường Tín đã đề xuất một số giải pháp. Trong đó, các cấp Công đoàn cần tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp, thủ trưởng các đơn vị, chủ doanh nghiệp đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên và người lao động nhất là công nhân lao động trong các doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền với các hình thức đa dạng, phong phú. Kết hợp công tác tuyên truyền, vận động với các hoạt động phúc lợi về vật chất cho đoàn viên, người lao động; gắn với các hoạt động chăm lo như tổ chức Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, tôn vinh công nhân tiêu biểu...

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng phương thức trực quan như in, gắn pano, áp phích tại các nơi có đông công nhân lao động, trong doanh nghiệp và các khu nhà trọ công nhân; phối hợp với Công an huyện, phòng Tư pháp, phòng Văn hóa thông tin, Ban Quản lý các Cụm Công nghiệp biên soạn, phát hành tờ gấp với các nội dung tuyên truyền sát với nhu cầu nhằm nâng cao nhận thức, cung cấp thông tin chính xác đến với người lao động.

Bên cạnh đó, tích cực sử dụng hiệu quả các ứng dụng của Internet, mạng xã hội qua Cổng thông tin điện tử, trang Facebook, Zalo, Fanpage LĐLĐ huyện Thường Tín để truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ với CNVCLĐ. Phối hợp với các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình của Thành phố và huyện thực hiện các chuyên mục công đoàn với nội dung phong phú, đa dạng, gần gũi, thiết thực với đoàn viên, người lao động; phát các video, clip về các tấm gương, các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất làm nhân tố tạo hiệu ứng nhân rộng việc làm tốt của đoàn viên người lao động; tăng cường phát huy vai trò phát thanh tại cơ sở.

Cuối cùng, phối hợp triển khai công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội của người lao động, nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất để chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động về những vấn đề mới, diễn biến mới trong phong trào CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn, nhất là các vấn đề bức xúc, cấp bách. Qua đó, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

(LĐTĐ) Là Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, Công đoàn phường Hàng Bạc luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt Công đoàn tạo điều kiện và động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là về công nghệ thông tin để đáp ứng tốt nhiệm vụ.
Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động