Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay

(LĐTĐ) Cùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách, Vietnam Airlines cũng luôn chú trọng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hay những suất ăn mang đậm phong cách ẩm thực Việt.
Văn hoá số - "nền móng" để Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số Phim an toàn bay và MV “Nhanh Lên Nhé” của Vietnam Airlines đạt Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại Vietnam Airlines lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022

Âm vang đồng điệu trên những chuyến bay

Dẫn dắt người xem bằng những động tác múa uyển chuyển, phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản mới nhất của Vietnam Airlines mang tên The echo of Unison - Âm vang đồng điệu, ra mắt vào tháng 8/2022 đã đưa hành khách chu du từ núi cao đến đồng bằng trù phú cùng các dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Phim hướng dẫn an toàn bay 2022 mang đặc trưng cho văn hoá bản địa. Ảnh: VNA

Trong tiếng nhạc dân gian được phối khí hiện đại với âm hưởng nhạc điện tử, thông điệp bay an toàn được biểu đạt theo một cách độc đáo, sáng tạo mang đặc trưng cho văn hóa bản địa và tạo ấn tượng đậm nét trong lòng người xem.

Những hướng dẫn, quy định “cứng” như: Cách thắt dây an toàn, không được phép hút thuốc, tắt các thiết bị phát sóng… đều được lồng ghép một cách khéo léo thông qua những điệu múa mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

7 dân tộc, đại diện cho 7 vùng miền trải dài từ Bắc tới Nam của Việt Nam xuất hiện trong suốt gần 6 phút của phim an toàn bay. Đó là người Kinh sống chủ yếu ở vùng đồng bằng Bắc Bộ; người Thái sống nhiều ở vùng thung lũng; người Dao đỏ, người Hà Nhì chuyên cư trú ở những vùng núi cao; người Chăm đến từ ven biển miền Trung và Nam Bộ, người Pa Kô ở miền Tây Quảng Trị hay người Bana trong những buôn làng ở Tây Nguyên.

Đi kèm với từng điệu múa, điều đặc biệt tiếp theo chính là trang phục được thiết kế riêng cho từng diễn viên. Lấy cảm hứng từ chất liệu, họa tiết của trang phục của nhiều dân tộc Việt Nam, các bộ trang phục được thiết kế tinh xảo, kết hợp với những động tác múa, thủ ngữ mềm dẻo, uyển chuyển trở thành nhân tố quan trọng “hút mắt” khán giả.

Từ những hình ảnh đầu tiên cho những khoảnh khắc cuối cùng, mỗi địa danh, điểm đến trong phim đều được hiện lên một cách đầy chân thực và sinh động. Đó là những thửa ruộng bậc thang một màu xanh mơn mởn tại Pù Luông, cánh đồng sen thơm ngát tại Mỹ Hoà - Huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Pa sỹ, Kon Klong - Kontum hay Nhà Rông Kon Jơ Dri - được mệnh danh là Nhà Rông đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Với những thước phim đậm chất điện ảnh, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam. Ảnh: VNA

Với những thước phim đậm chất điện ảnh, đi qua những miền văn hóa của đất nước, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản năm 2022 được Vietnam Airlines trình chiếu trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng từ tháng 8/2022. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời, khẳng định nỗ lực của hãng Hàng không quốc gia trong việc nâng tầm trải nghiệm bay với những thay đổi mang tính đột phá, hiện đại, trẻ trung mà vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Bên cạnh phim hướng dẫn an toàn bay, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các nghệ sĩ SpaceSpeaker sản xuất clip âm nhạc “Nhanh lên nhé”, thổi một làn gió nghệ thuật đầy trẻ trung, đột phá vào khát vọng khám phá và chinh phục những miền đất mới trong mỗi con người.

“Nhanh lên nhé” truyền cảm hứng du lịch, di chuyển và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng rằng hãy nhanh chân khám phá cảnh đẹp mọi miền ngay khi còn có thể bởi biết đâu cảnh đẹp sẽ lỡ mất hoặc thời gian không đứng đó đợi mình. Ca từ tích cực, đầy năng lượng của “Nhanh lên nhé” khiến người xem như muốn bước vào từng khung hình, đích thân xách balo lên và trải nghiệm cảnh đẹp ở mọi miền đất nước.

“Bản giao hưởng ẩm thực trên không”

Trong năm 2022, Vietnam Airlines cũng đã ghi dấu ấn với hành khách ở bộ thực đơn suất ăn trên không mới được triển khai từ tháng 8, dành cho cả hạng Thương gia và Phổ thông trên các chuyến bay nội địa.

Vietnam Airlines chinh phục hành khách với “bản giao hưởng ẩm thực trên không” mới
Bộ thực đơn mới của Vietnam Airlines lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước. Ảnh: VNA

Được ví như “bản giao hưởng ẩm thực trên không”, bộ thực đơn mới lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước như bún chả Hà Nội, bánh mỳ sốt vang, bún bò Huế, mỳ Quảng, bún trộn thịt nướng, hủ tiếu Mỹ Tho... Các loại trái cây, đặc sản địa phương Việt Nam như vải thiều, nhãn lồng cũng đi theo những cánh bay Vietnam Airlines để vươn tầm ra thế giới.

Bên cạnh các món ăn Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn cung cấp những lựa chọn suất ăn kiểu Âu hoặc Á khác cho hành khách. Các món ăn do những đầu bếp tài hoa sáng tạo, đổi mới dựa trên những xu hướng ẩm thực tinh tế, hiện đại và đang được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Chẳng hạn, với suất ăn nhẹ, hành khách có thể thưởng thức lựa chọn kiểu Âu là canapé gồm các phần ăn nhỏ gọn nhưng tinh tế với những lát bánh mỳ nướng giòn phủ cá hồi xông khói, pate đồng quê, phomai Morazella… hay cảm nhận hương vị Việt Nam thân thuộc qua những những món ăn như nem lụi, chả cá Thăng Long, chả thịt bò lá lốt… chế biến theo phong cách nhà hàng cao cấp.

Thông qua các món ăn mới mẻ, chất lượng, thực đơn đổi mới hàng tuần, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực không ngừng nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm bay cho hành khách. Ngoài ra, với điểm nhấn là mỹ vị của các vùng miền Việt Nam, mỗi chuyến bay sẽ là một sứ giả kết nối tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt đến với đông đảo thực khách trong nước và quốc tế.

Những giải thưởng danh giá

Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng phát huy những giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” (World's Leading Cultural Airline).

World Travel Awards là giải thưởng uy tín thế giới nhằm vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành du lịch và lữ hành. Các hạng mục được đánh giá, bình chọn bởi những chuyên gia, hành khách và cộng đồng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự được khách hàng và các chuyên gia tin tưởng, bình chọn giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển của Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nâng cấp, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, để vừa mang đến cho hành khách dịch vụ tiện nghi, hiện đại, vừa thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam”.

Ngoài giải thưởng trên, năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của Hãng, như: “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”, của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh; lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, lao động nữ khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt.
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

SeABank khởi động giải chạy SeARun 2024 hướng tới cộng đồng

(LĐTĐ) Giải chạy cộng đồng thường niên “SeABank Run For The Future 2024” (SeARun 2024) do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức sẽ khởi tranh từ ngày 8/11 - 30/11/2024, trên nền tảng trực tuyến qua ứng dụng UpRace. Không chỉ là sân chơi rèn luyện thể chất, SeARun 2024 còn hướng tới cộng đồng với mục tiêu trồng thêm 68.000 cây xanh và trao 10 học bổng trọn đời phổ thông cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền dự kiến gần 1,7 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động