Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay

(LĐTĐ) Cùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách, Vietnam Airlines cũng luôn chú trọng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hay những suất ăn mang đậm phong cách ẩm thực Việt.
Văn hoá số - "nền móng" để Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số Phim an toàn bay và MV “Nhanh Lên Nhé” của Vietnam Airlines đạt Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại Vietnam Airlines lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022

Âm vang đồng điệu trên những chuyến bay

Dẫn dắt người xem bằng những động tác múa uyển chuyển, phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản mới nhất của Vietnam Airlines mang tên The echo of Unison - Âm vang đồng điệu, ra mắt vào tháng 8/2022 đã đưa hành khách chu du từ núi cao đến đồng bằng trù phú cùng các dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Phim hướng dẫn an toàn bay 2022 mang đặc trưng cho văn hoá bản địa. Ảnh: VNA

Trong tiếng nhạc dân gian được phối khí hiện đại với âm hưởng nhạc điện tử, thông điệp bay an toàn được biểu đạt theo một cách độc đáo, sáng tạo mang đặc trưng cho văn hóa bản địa và tạo ấn tượng đậm nét trong lòng người xem.

Những hướng dẫn, quy định “cứng” như: Cách thắt dây an toàn, không được phép hút thuốc, tắt các thiết bị phát sóng… đều được lồng ghép một cách khéo léo thông qua những điệu múa mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

7 dân tộc, đại diện cho 7 vùng miền trải dài từ Bắc tới Nam của Việt Nam xuất hiện trong suốt gần 6 phút của phim an toàn bay. Đó là người Kinh sống chủ yếu ở vùng đồng bằng Bắc Bộ; người Thái sống nhiều ở vùng thung lũng; người Dao đỏ, người Hà Nhì chuyên cư trú ở những vùng núi cao; người Chăm đến từ ven biển miền Trung và Nam Bộ, người Pa Kô ở miền Tây Quảng Trị hay người Bana trong những buôn làng ở Tây Nguyên.

Đi kèm với từng điệu múa, điều đặc biệt tiếp theo chính là trang phục được thiết kế riêng cho từng diễn viên. Lấy cảm hứng từ chất liệu, họa tiết của trang phục của nhiều dân tộc Việt Nam, các bộ trang phục được thiết kế tinh xảo, kết hợp với những động tác múa, thủ ngữ mềm dẻo, uyển chuyển trở thành nhân tố quan trọng “hút mắt” khán giả.

Từ những hình ảnh đầu tiên cho những khoảnh khắc cuối cùng, mỗi địa danh, điểm đến trong phim đều được hiện lên một cách đầy chân thực và sinh động. Đó là những thửa ruộng bậc thang một màu xanh mơn mởn tại Pù Luông, cánh đồng sen thơm ngát tại Mỹ Hoà - Huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Pa sỹ, Kon Klong - Kontum hay Nhà Rông Kon Jơ Dri - được mệnh danh là Nhà Rông đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Với những thước phim đậm chất điện ảnh, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam. Ảnh: VNA

Với những thước phim đậm chất điện ảnh, đi qua những miền văn hóa của đất nước, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản năm 2022 được Vietnam Airlines trình chiếu trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng từ tháng 8/2022. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời, khẳng định nỗ lực của hãng Hàng không quốc gia trong việc nâng tầm trải nghiệm bay với những thay đổi mang tính đột phá, hiện đại, trẻ trung mà vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Bên cạnh phim hướng dẫn an toàn bay, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các nghệ sĩ SpaceSpeaker sản xuất clip âm nhạc “Nhanh lên nhé”, thổi một làn gió nghệ thuật đầy trẻ trung, đột phá vào khát vọng khám phá và chinh phục những miền đất mới trong mỗi con người.

“Nhanh lên nhé” truyền cảm hứng du lịch, di chuyển và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng rằng hãy nhanh chân khám phá cảnh đẹp mọi miền ngay khi còn có thể bởi biết đâu cảnh đẹp sẽ lỡ mất hoặc thời gian không đứng đó đợi mình. Ca từ tích cực, đầy năng lượng của “Nhanh lên nhé” khiến người xem như muốn bước vào từng khung hình, đích thân xách balo lên và trải nghiệm cảnh đẹp ở mọi miền đất nước.

“Bản giao hưởng ẩm thực trên không”

Trong năm 2022, Vietnam Airlines cũng đã ghi dấu ấn với hành khách ở bộ thực đơn suất ăn trên không mới được triển khai từ tháng 8, dành cho cả hạng Thương gia và Phổ thông trên các chuyến bay nội địa.

Vietnam Airlines chinh phục hành khách với “bản giao hưởng ẩm thực trên không” mới
Bộ thực đơn mới của Vietnam Airlines lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước. Ảnh: VNA

Được ví như “bản giao hưởng ẩm thực trên không”, bộ thực đơn mới lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước như bún chả Hà Nội, bánh mỳ sốt vang, bún bò Huế, mỳ Quảng, bún trộn thịt nướng, hủ tiếu Mỹ Tho... Các loại trái cây, đặc sản địa phương Việt Nam như vải thiều, nhãn lồng cũng đi theo những cánh bay Vietnam Airlines để vươn tầm ra thế giới.

Bên cạnh các món ăn Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn cung cấp những lựa chọn suất ăn kiểu Âu hoặc Á khác cho hành khách. Các món ăn do những đầu bếp tài hoa sáng tạo, đổi mới dựa trên những xu hướng ẩm thực tinh tế, hiện đại và đang được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Chẳng hạn, với suất ăn nhẹ, hành khách có thể thưởng thức lựa chọn kiểu Âu là canapé gồm các phần ăn nhỏ gọn nhưng tinh tế với những lát bánh mỳ nướng giòn phủ cá hồi xông khói, pate đồng quê, phomai Morazella… hay cảm nhận hương vị Việt Nam thân thuộc qua những những món ăn như nem lụi, chả cá Thăng Long, chả thịt bò lá lốt… chế biến theo phong cách nhà hàng cao cấp.

Thông qua các món ăn mới mẻ, chất lượng, thực đơn đổi mới hàng tuần, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực không ngừng nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm bay cho hành khách. Ngoài ra, với điểm nhấn là mỹ vị của các vùng miền Việt Nam, mỗi chuyến bay sẽ là một sứ giả kết nối tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt đến với đông đảo thực khách trong nước và quốc tế.

Những giải thưởng danh giá

Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng phát huy những giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” (World's Leading Cultural Airline).

World Travel Awards là giải thưởng uy tín thế giới nhằm vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành du lịch và lữ hành. Các hạng mục được đánh giá, bình chọn bởi những chuyên gia, hành khách và cộng đồng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự được khách hàng và các chuyên gia tin tưởng, bình chọn giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển của Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nâng cấp, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, để vừa mang đến cho hành khách dịch vụ tiện nghi, hiện đại, vừa thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam”.

Ngoài giải thưởng trên, năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của Hãng, như: “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”, của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh; lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

(LĐTĐ) Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

(LĐTĐ) The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo.
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

(LĐTĐ) Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã Ck: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Phiên bản di động