LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, người lao động, ngày 26/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường công tác kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động Sơn Tây: Đối thoại, giải đáp kiến nghị của công nhân, người lao động

Thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp triển khai nhiều nội dung, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn” với nhiều hoạt động phong phú, hình thức đa dạng. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác là một trong những nội dung mà LĐLĐ thị xã và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) nhằm hướng tới việc chăm lo tốt hơn đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây cùng các đơn vị liên quan chứng kiến việc trao tặng ưu đãi giữa Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam dành cho đoàn viên công đoàn trực thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây.

Đáng chú ý, căn cứ Chương trình số 1734/CTr-TLĐ ngày 14/11/2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019 - 2023” và Chương trình phúc lợi ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn thị xã Sơn Tây; căn cứ vào lĩnh vực hoạt động, sản xuất, chiến lược kinh doanh và các cam kết trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam thống nhất hỗ trợ nhiều ưu đãi đoàn viên công đoàn thị xã Sơn Tây.

Trong đó, tặng 2.000 mũi Vacxin uốn ván hấp phụ (TT) trị giá 149 triệu đồng, tặng 2.000 mũi Vacxin tiêm phòng lao BCG trị giá 150 triệu đồng cho công nhân lao động là đoàn viên công đoàn của Liên đoàn lao động thị xã Sơn Tây khi thực hiện tiêm chủng tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC; đồng thời tặng 20.000 phiếu ưu đãi mua hàng khác cho đoàn viên công đoàn và nhóm khách hàng là con ruột đoàn viên công đoàn dưới 16 tuổi; miễn phí khám sàng lọc, tư vấn trước và sau tiêm chủng tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC.

Chia sẻ thêm về công tác này, ông Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây cho biết: Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, trong những năm qua, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã thực hiện và triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Từ đó, giúp đoàn viên được đảm bảo phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn bó tin tưởng giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Sơn Tây tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, trong đó quan tâm đến chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn.

Nỗ lực cao nhất để đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi từ các chương trình phúc lợi do LĐLĐ thị xã ký với các doanh nghiệp. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn.

LĐLĐ thị xã Sơn Tây ký kết phúc lợi cho đoàn viên
Đại diện LĐLĐ thị xã và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với chương trình phúc lợi có nhiều ưu đãi dành cho đoàn viên, người lao động.

Về phương hướng hoạt động thời gian tới, theo ông Hứa Đức Tuấn, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn thành phố Hà Nội và Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của các cấp Công đoàn thị xã sẽ tập trung xây dựng, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn Thủ đô; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động, trong đó quan tâm đến chăm lo phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn.

Trước đó, theo thông tin từ LĐLĐ thị xã Sơn Tây, đơn vị đã từng ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động. Chẳng hạn, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã ký kết với Công ty TNHH Medlatec Sơn Tây thống nhất hỗ trợ ưu đãi đoàn viên công đoàn thị xã Sơn Tây. Với thỏa thuận này, đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Sơn Tây sẽ được tầm soát nguy cơ ung thư gan, tầm soát nguy cơ ung thư đại trực tràng miễn phí; các dịch vụ phát sinh thêm sẽ được giảm giá. Công ty TNHH Medlatec Sơn Tây đã trao tặng 3.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư sớm miễn phí cho LĐLĐ thị xã Sơn Tây.

Công đoàn thị xã Sơn Tây là một tổ chức chính trị xã hội, với chức năng chính đại diện bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Hiện nay, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đang trực tiếp quản lý 197 Công đoàn cơ sở với 7.756 đoàn viên. Theo LĐLĐ thị xã Sơn Tây, năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, việc làm của phần lớn công nhân lao động còn nhiều khó khăn, thách thức. Một số doanh nghiệp trên địa bàn đã phải ngừng hoạt động, giải thể, phá sản; tình hình quan hệ lao động và đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động cũng bị ảnh hưởng, nguy cơ mất việc làm, thu nhập giảm sút; tình trạng nợ đọng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, thanh toán chế độ một lần bảo hiểm xã hội trên địa bàn thị xã có xu hướng tăng nhanh.

Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã và sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp, người lao động và cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở; tình hình phát triển kinh tế - xã hội thị xã và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp những tháng đầu năm 2024 đã có nhiều khởi sắc; đời sống, việc làm của công nhân lao động dần đi vào ổn định.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII

Theo Báo Nhân dân, ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành Hội nghị.
Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

Chủ xe VF 9: Xe siêu sang cũng không bằng VF 9

(LĐTĐ) Trang bị "xịn" ngang với xe 4 - 5 tỷ đồng trong khi mức giá "mềm" hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội "ngàn năm có một" để rinh về VinFast VF 9.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.

Tin khác

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của ngày Tết Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội được thăm hỏi, tặng quà và tham gia phá cỗ trăng rằm.
LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở, vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thúy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thời trang Star (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động