Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân: Nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Những tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, thế nhưng, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân luôn nỗ lực triển khai có hiệu quả công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Qua đó, thực sự trở thành chỗ dựa đáng tin cậy để người lao động yên tâm công tác, đồng thời, trở thành “mái nhà chung” che chở cho những đoàn viên công đoàn khó khăn,…
Vì lợi ích của đoàn viên và người lao động Khơi dậy sức mạnh từ các phong trào thi đua yêu nước Thiết thực chăm lo hiệu quả quyền lợi cho người lao động

Theo đó, với chủ đề công tác năm 2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” và thành phố Hà Nội: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, ngay từ những tháng cuối năm 2020, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo công đoàn cơ sở chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

quan-thanh-xuan-bieu-duong-80-gia-dinh-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-tieu-bieu-nam-2020-3
Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động

Ngoài ra, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân đã nỗ lực chăm lo tốt đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động; qua đó, đảm bảo tiền lương, thưởng như các đơn vị sản xuất kinh doanh đều có tháng lương thứ 13. Trong đó, mức thưởng cao nhất trên địa bàn quận là 30,5 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng.

Song song đó, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chăm lo tốt tới các trường hợp công nhân, viên chức, lao động có khó khăn đặc biệt, con công nhân, viên chức, lao động bị tật nguyền, bị nhiễm chất độc Da cam/Đioxin; đã xét và trợ cấp cho 121 công nhân, viên chức, lao động có khó khăn đặc biệt từ các cơ sở và 28 con công nhân, viên chức, lao động bị tật nguyền, bị nhiễm chất độc Da cam/Đioxin với tổng số tiền: 104.300 nghìn đồng.

Thay mặt Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã trao trợ cấp và tặng quà cho 80 công nhân viên chức lao động và 10 con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận mỗi xuất trợ cấp công nhân, viên chức, lao động là 1 triệu đồng và con công nhân, viên chức, lao động là 500 nghìn đồng; theo báo cáo nhanh, các công đoàn cơ sở phối hợp cùng chuyên môn thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp khó khăn khác của đơn vị với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng,…

Đặc biệt, nhằm nâng cao công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân quận và Liên đoàn Lao động quận đã ban hành hướng dẫn liên tịch số 1865/HD-UBND-LĐLĐ về việc Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2021. Kết quả, tính đến 15/3, đã có 22/22 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%) và có 26/240 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động đạt tỷ lệ 10,8%.

Thông qua tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị người lao động, đã phát huy được quyền làm chủ của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc tham gia kiểm tra, giám sát, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng phát triển, đồng thời phát huy vai trò đại diện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động của tổ chức Công đoàn. Góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn từng cơ quan, đơn vị trên toàn thành phố.

Nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; theo đại diện Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân, thời gian tới Liên đoàn quận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Đồng thời, nâng cao các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động; tăng cường phối hợp các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội,… qua đó, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chăm lo tốt tới các trường hợp công nhân, viên chức, lao động có khó khăn đặc biệt, con công nhân, viên chức, lao động bị tật nguyền, bị nhiễm chất độc Da cam/Đioxin; đã xét và trợ cấp cho 121 công nhân, viên chức, lao động có khó khăn đặc biệt từ các cơ sở và 28 con công nhân, viên chức, lao động bị tật nguyền, bị nhiễm chất độc Da cam/Đioxin với tổng số tiền: 104.300 nghìn đồng.
Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

(LĐTĐ) Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (20/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, trong khi đó, vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.

Tin khác

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của ngày Tết Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội được thăm hỏi, tặng quà và tham gia phá cỗ trăng rằm.
LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

LĐLĐ Thành phố bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Lê Thị Thúy

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở, vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2024 cho đoàn viên Lê Thị Thúy, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thời trang Star (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động