Ngập úng đường Đại lộ Thăng Long, phương tiện di chuyển thế nào?

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiến hành điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường này.
Phê duyệt đầu tư nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%. Bất chấp nguy hiểm hàng loạt tài xế xe máy đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long

Sở GTVT Hà Nội thông tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, các nhà máy thủy điện phải xả lũ dẫn đến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội dâng cao làm xảy ra tình trạng ngập úng tại nhiều vị trí trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (cả 2 bên) và khu vực một số hầm chui dân sinh.

Để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở GTVT Hà Nội tiến hành điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường này.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long theo các lý trình. Bên phải tuyến sẽ cấm từ Km7 (Lối vào nút giao Hầm chui đường sắt) đến Km10+350 (Lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh); Từ Km20+00 (Lối vào nút giao Tỉnh lộ 80) đến Km28+300 (Lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc).

Bên trái tuyến sẽ cấm từ Km16+500 (Lối vào nút giao Cầu vượt Sài Sơn) đến Km7+00 (Lối ra nút giao Hầm chui đường sắt); Từ Km28+300 (Lối vào nút giao Khu Công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km20+00 (Lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Ngập úng đường Đại lộ Thăng Long, phương tiện di chuyển thế nào?
Lực lượng chức năng phân luồng phương tiện qua các điểm úng ngập.

Tại trục giao thông này, Sở GTVT Hà Nội hạn chế tốc độ tối đa cho phép 60km/h đối với tất cả các phương tiện ô tô lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long tại các lý trình (Phải tuyến: Km7+00 - Km10+350, Km20+00 - Km28+300; Trái tuyến: Km16+500 - Km7+00, Km28+300 - Km20+00). Tổ chức giao thông cho các phương tiện xe buýt được phép lưu thông trên đường cao tốc của Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 60km/h. Đồng thời, tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ được phép lưu thông trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, tốc độ tối đa cho phép 40km/h.

Phạm vi áp dụng hình thức lưu thông nói trên trên các đoạn tuyến sau: Bên phải tuyến bắt đầu từ Km7+00 (Lối vào nút giao Hầm chui đường sắt) đến Km10+350 (Lối ra nút giao Khu đô thị An Khánh); Từ Km20+00 (Lối vào nút giao Tỉnh lộ 80) đến Km28+300 (Lối ra nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc).

Bên trái tuyến bắt đầu từ Km16+500 (Lối vào nút giao Cầu vượt Sài Sơn) đến Km7+00 (Lối ra nút giao Hầm chui đường sắt); Từ Km28+300 (Lối vào nút giao Khu công nghệ cao Láng - Hòa Lạc) đến Km20+00 (Lối ra nút giao Tỉnh lộ 80).

Thời gian thực hiện công tác phân luồng Bắt đầu từ ngày 10/9 đến khi có thông báo thay thế. Sở GTVT Hà Nội giao Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long và phân luồng từ xa cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.

Trên cơ sở tình hình mưa lũ, bố trí lực lượng trực bảo đảm an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông tại các vị trí ngập, úng trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long. Đồng thời, Sở yêu cầu theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp. Duy trì chế độ trực, báo cáo theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải. Bảo đảm chế độ báo cáo vào các khung giờ quy định trong ngày và báo cáo đột xuất khi có các sự cố phát sinh xảy ra.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

(LĐTĐ) Chuỗi sự kiện phát động dự án “Đến trường an toàn” vừa diễn ra sôi nổi tại 6 điểm trường tiểu học, thuộc hai tỉnh Gia Lai và Yên Bái, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học .
Cháy nhiều nhà xưởng, cửa hàng đồ gỗ ở xã Hữu Bằng, Thạch Thất

Cháy nhiều nhà xưởng, cửa hàng đồ gỗ ở xã Hữu Bằng, Thạch Thất

(LĐTĐ) Tối 12/12, khói bốc lên cuồn cuộn từ ngôi nhà 2 tầng tại một xưởng gỗ ở thôn Bàn Giữa, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến ngọn lửa nhanh chóng bắt cháy sang các cửa hàng, xưởng đồ gỗ bên cạnh. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa, chống cháy lan.
Tôn vinh những đóng góp của Nguyễn Đình Thi đối với nền văn học, nghệ thuật

Tôn vinh những đóng góp của Nguyễn Đình Thi đối với nền văn học, nghệ thuật

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà văn hóa, nghệ sĩ tài năng Nguyễn Đình Thi, chiều 12/12, Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương - Thành ủy Hà Nội - Báo Nhân dân phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc “Di sản văn hóa, văn nghệ của Nguyễn Đình Thi cho hôm nay”.
Hiệu quả từ các cầu vượt bộ hành

Hiệu quả từ các cầu vượt bộ hành

(LĐTĐ) Việc đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng các cầu bộ hành không chỉ đảm bảo an toàn cho người đi bộ qua đường, mà còn góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công đoàn cần tích cực, chủ động tham gia vào cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy

Công đoàn cần tích cực, chủ động tham gia vào cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ sáu (Khóa XIII) diễn ra chiều nay (12/12), ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Công đoàn cần tích cực, chủ động tham gia vào cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy trong hệ thống chính trị, cũng như trong tổ chức Công đoàn.
Quận Bắc Từ Liêm hoàn thành 27/27 chỉ tiêu xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội

Quận Bắc Từ Liêm hoàn thành 27/27 chỉ tiêu xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Ngày 12/12, Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị lần thứ 35 Ban Chấp hành Đảng bộ.
Quận Đống Đa: Các mô hình “Dân vận khéo” có sức lan tỏa sâu rộng

Quận Đống Đa: Các mô hình “Dân vận khéo” có sức lan tỏa sâu rộng

(LĐTĐ) Trong năm 2024, quận Đống Đa có 324 tập thể và 222 cá nhân đăng ký thực hiện với tổng số 546 mô hình “Dân vận khéo” trên 4 lĩnh vực: Xây dựng hệ thống chính trị; kinh tế - quản lý đô thị; văn hóa - xã hội; an ninh, quốc phòng. Bên cạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được triển khai tốt.

Tin khác

Đường sắt giải “nút thắt” ách tắc giao thông

Đường sắt giải “nút thắt” ách tắc giao thông

(LĐTĐ) Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến 2030 tầm nhìn đến 2050, hệ thống đường sắt đô thị có 10 tuyến với trên 410km. Thực tế cũng cho thấy, khi được vận hành, hệ thống đường sắt đô thị không chỉ giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, giảm ùn tắc giao thông.
Xây dựng văn hoá giao thông công cộng qua các hội thi

Xây dựng văn hoá giao thông công cộng qua các hội thi

(LĐTĐ) Những năm gần đây, phương tiện giao thông công cộng, nhất là xe buýt tại Hà Nội phát triển mạnh mẽ, góp phần thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng lái xe ứng xử với hành khách chưa được thân thiện, phương tiện chạy ẩu, bỏ bến… điều này khiến xe buýt trở nên kém hấp dẫn trong mắt hành khách. Để khắc phục những hạn chế trên, từng bước xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô văn minh, Thành phố đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông công cộng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng dọc tuyến đường Đại Thanh

Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng dọc tuyến đường Đại Thanh

(LĐTĐ) Vừa qua, Hội đồng nhân dân huyện Thanh Trì đã tiến hành khảo sát công tác quản lý, sử dụng đất dọc tuyến đường Đại Thanh. Qua đó, nắm bắt tình hình để đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực có tính khả thi, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, sử dụng đất, ổn định tình hình trật tự xây dựng, giao thông thông thoáng trên địa bàn.
Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đến đăng ký xe dịp cuối năm

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân đến đăng ký xe dịp cuối năm

(LĐTĐ) Nhận định tình hình vào thời điểm cuối năm nhu cầu đăng ký phương tiện gia tăng, dù đã hết thời điểm ưu tiên giảm lệ phí trước bạ, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, giải quyết thủ tục đăng ký xe cho người dân.
Vì sao bờ kè mương Đan Hoài bị sạt lở?

Vì sao bờ kè mương Đan Hoài bị sạt lở?

(LĐTĐ) Từ tháng 6 đến tháng 9/2024, nhiều vị trí thuộc hệ thống kênh chính Đan Hoài chạy qua địa bàn xã Minh Khai, huyện Hoài Đức và xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội bị sạt lở nghiêm trọng. Nguyên nhân của tình trạng này theo cơ quan chức năng là do mưa to kéo dài, nền đất yếu và đặc biệt do xe chở vật liệu xây dựng chạy qua đường khiến mái mương bị sụt lún.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM giải ngân đạt 1.597 tỷ đồng

Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM giải ngân đạt 1.597 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến hết tháng 11/2024, dự án thành phần 1 và 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã giải ngân được 1.597 tỷ đồng trong tổng số hơn 5.262 tỷ đồng (đạt 30,3%). Trong đó dự án thành phần 1 đạt 1.513 tỷ đồng, dự án thành phần 2 đạt 84 tỷ đồng.
Đề án giao thông thông minh tại Hà Nội sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn

Đề án giao thông thông minh tại Hà Nội sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trên lĩnh vực phát triển giao thông, thành phố đã giám sát giao thông bằng camera, giám sát các phương tiện vận tải bằng thiết bị giám sát hành trình, xây dựng một số ứng dụng phục vụ đỗ xe, tìm tuyến xe buýt... Đây là những tiền đề để thành phố triển khai hệ thống giao thông thông minh ITS trên địa bàn vừa được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua.
Quy định luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại Hà Nội: Nên giữ hay bỏ?

Quy định luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại Hà Nội: Nên giữ hay bỏ?

(LĐTĐ) Hà Nội vừa chấp thuận, cho phép một doanh nghiệp thí điểm tuyến vận tải mới từ Bến xe Giáp Bát đi bến xe thành phố Lào Cai, Bến xe Sa Pa và tuyến Bến xe Nước Ngầm đi Bến xe Sa Pa, trên cơ sở đăng ký phương án khai thác tuyến cố định. Việc thí điểm tuyến vận tải mới, khiến dư luận băn khoăn liệu có phá vỡ quy hoạch luồng tuyến của Hà Nội?
Tăng tốc phát triển giao thông xanh

Tăng tốc phát triển giao thông xanh

(LĐTĐ) Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố". Cụ thể, Đề án đưa ra kế hoạch, lộ trình chuyển đổi và phát triển xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố đạt 100% vào năm 2035. Như vậy lộ trình và quyết tâm triển khai của Thành phố đã rõ ràng, tuy nhiên để “cán đích” được mục tiêu phát triển giao thông xanh bền vững thì vẫn cần những cơ chế “thoáng” hơn để thu hút doanh nghiệp.
Nhân viên xe buýt trả lại 21 triệu đồng của khách để quên

Nhân viên xe buýt trả lại 21 triệu đồng của khách để quên

(LĐTĐ) Kiểm tra xác minh đồ đạc trong túi bị bỏ quên, nhân viên phục vụ xe buýt tuyến 50 thấy trong túi có khoảng hơn 21 triệu tiền mặt và nhiều vật phẩm có giá trị khác.
Xem thêm
Phiên bản di động