Nghề nào “dễ kiếm” nhất, bội thu ngay cả trong năm Covid?

(LĐTĐ) Sản phẩm tốt dễ bán, thu nhập cao và được đào tạo kỹ lưỡng, hỗ trợ marketing bài bản từ chủ đầu tư… là hàng loạt những đặc quyền mà các nhân viên kinh doanh nhận được khi gia nhập đội ngũ đại lý bán hàng cho chủ đầu tư này.
Dấu ấn thị trường 2020 của “người khổng lồ” bất động sản Vinhomes Vinhomes hợp tác tập đoàn Samty phát triển dự án The Sakura Khai trương văn phòng bán hàng Vinhomes Ocean Park và lần đầu tiên ra mắt căn hộ mẫu Ruby

Môi giới bất động sản “miễn nhiễm” với COVID-19

COVID-19 được xem là đòn “trời giáng” đối với lực lượng lao động khi theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2020, cả nước có ít nhất 1,3 triệu người bị đẩy vào cảnh mất việc hoàn toàn. Sang quý I/2021, do ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng COVID-19 thứ 3, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm lên đến 2,42%.

Trong bức tranh u ám về tình trạng việc làm thời COVID, bất động sản (BĐS) nổi lên như một trong những mảng sáng hiếm hoi. Thị trường chỉ bị “hắt hơi sổ mũi” ở nửa đầu năm 2020 khi dịch bệnh mới bùng phát nhưng đã nhanh chóng lấy lại đà phục hồi từ quý III/2020 vì nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu trong khi nguồn cung lại thiếu hụt nghiêm trọng.

Các chuyên gia nhận định thị trường BĐS năm 2021 sẽ bền vững hơn năm 2020, vì kinh tế tăng trưởng ở mức tốt, lực cầu vẫn mạnh. Giá bất động sản năm 2021 có thể tăng trên 10% so với năm 2020. Đặc biệt, trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm giảm kỷ lục, giá vàng lên xuống thất thường thì BĐS vẫn là kênh hút các dòng vốn đầu tư mạnh nhất. Đó là lý do vì sao môi giới BĐS trở thành nghề “lên ngôi”.

“Thực tế đã chứng minh môi giới BĐS là một nghề ‘miễn nhiễm’ khá tốt với dịch bệnh. Thậm chí, với triển vọng của thị trường trong thời gian tới, đây còn là cửa sáng cho những ai muốn tìm kiếm một lối đi để thoát ra khỏi ‘đường hầm’ COVID-19”, ông Trần Anh Quân, Giám đốc nhân sự một doanh nghiệp kinh doanh BĐS lớn tại Hà Nội, đánh giá.

Nghề nào “dễ kiếm” nhất, bội thu ngay cả trong năm Covid?

Bất động sản là lĩnh vực hiếm hoi ít chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19, đặc biệt bất động sản Vinhomes vẫn tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020.

Đứng trên vai “người khổng lồ” để đi nhanh và đi xa

Nói về “kinh nghiệm xương máu” của nghề môi giới BĐS, ông Trần Anh Quân cho rằng ngoài điều kiện cần là kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, điều kiện đủ là phải chọn đúng “người đồng hành” bởi chỉ khi đứng trên vai “người khổng lồ”, các môi giới mới có thể đi nhanh và đi xa. Dù tư vấn có hay đến mấy mà chủ đầu tư không uy tín, sản phẩm không đẳng cấp, hấp dẫn thì cũng không thuyết phục được khách hàng.

“Không quá lời khi khẳng định chọn đúng chủ đầu tư quyết định đến 70-80% thành công trong nghề môi giới BĐS”, ông Quân đánh giá.

Theo các chuyên gia, trên thị trường BĐS hiện nay, “bảo chứng vàng” cho thành công của dân môi giới khó tên tuổi nào vượt được Vinhomes. Năm 2020, Vinhomes tiếp tục duy trì vị thế nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam khi “vượt bão” ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Vinhomes cũng là doanh nghiệp BĐS duy nhất được Forbes vinh danh Top 5 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam. Hiện, Vinhomes cũng là “ông lớn” hiếm hoi sở hữu hệ sinh thái khép kín gồm 3 trụ cột: bán mới - cho thuê - chuyển nhượng BĐS dựa trên nền tảng số.

Nghề nào “dễ kiếm” nhất, bội thu ngay cả trong năm Covid?
Chủ đầu tư uy tín, quỹ hàng lớn – đa dạng và sự hỗ trợ bài bản, chuyên nghiệp từ chủ đầu tư khiến bất động sản Vinhomes luôn nằm trong top list sản phẩm bán chạy của dân môi giới.

Anh Vũ Tiến Đạt, một môi giới kỳ cựu ở thị trường BĐS phía Bắc, cho rằng có 3 yếu tố làm nên sự ưu việt khi trở thành môi giới bán các sản phẩm của Vinhomes. Thứ nhất, các sản phẩm của Vinhomes đều dễ bán. Dù thị trường khó khăn như năm 2020, Vinhomes vẫn tăng trưởng rất tốt nhờ đã xây dựng được niềm tin và sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng. Những kỷ lục bán hàng, kỷ lục bàn giao và kỷ lục về tỷ lệ lấp đầy trong năm 2020 ở những đại dự án như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội) hay Vinhomes Grand Park (TP.HCM) cho thấy sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes.

“Chính nhịp sống sôi động cùng đẳng cấp sống khác biệt đã tạo hiệu ứng lan tỏa khiến ở bất kỳ đâu khách hàng cũng khao khát sở hữu các sản phẩm của Vinhomes”, anh Tiến Đạt lý giải.

Thứ hai, môi giới bán hàng các sản phẩm của Vinhomes còn được hưởng lợi từ hàng loạt chiến dịch truyền thông, marketing rầm rộ mà chủ đầu tư này triển khai quanh năm suốt tháng, như tặng voucher mua xe VinFast lên tới 200 triệu đồng, tặng quà tri ân là điện thoại Vsmart, tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, đại nhạc hội, lễ hội ẩm thực… Các sản phẩm truyền thông, marketing của Vinhomes luôn được đầu tư công phu, tổ chức bài bản và phủ sóng rộng khắp giúp hỗ trợ đắc lực cho công việc của môi giới. Ngoài ra, môi giới của Vinhomes còn thường xuyên được đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và kỹ năng bán hàng giúp ngay cả những “tay mơ” cũng sớm trở thành “cao thủ”.

“Dân trong nghề chúng tôi thường đùa, hiếm chủ đầu tư nào luôn ‘bày sẵn cỗ’ cho môi giới như Vinhomes. Tất nhiên, chủ đầu tư phải có lực ‘khủng’ thì mới hào phóng như thế được”, anh Tiến Đạt chia sẻ.

Ba là, quỹ hàng của Vinhomes rất lớn, phong phú và ra hàng liên tục. Vinhomes hiện đang là chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn nhất nhất. Các dự án lớn mà Vinhomes đang triển khai như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City hay các khu đô thị mà chủ đầu tư này sắp triển khai ở các tỉnh thành lớn… hứa hẹn tạo ra nguồn hàng khổng lồ, giúp công việc và thu nhập của nhân viên môi giới luôn ổn định. Thực tế đã chứng minh, nhiều nhân viên bán hàng cho Vinhomes vẫn mua được nhà, tậu được xe trong bối cảnh lao động ngành nghề khác lao đao vì Covid.

“Nếu với khách hàng bây giờ ở nhà phải ở Vinhomes mới là đẳng cấp thì với dân môi giới, bán hàng cũng phải bán nhà Vinhomes mới nhanh phất”, anh Tiến Đạt khẳng định.

Cơ hội trở thành chuyên viên bán hàng các sản phẩm bất động sản của Vinhomes dành cho tất cả các bạn trẻ khi tham gia Đại hội tuyển dụng 2021 “Thắp sáng chân trời – Đổi đời cùng Vinhomes”

Thời gian: 17 - 18/04/2021

Địa điểm: Công viên Thống nhất (Hà Nội) & Nhà văn hoá Thanh niên (TP.HCM)

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Cung thiếu nhi Hà Nội. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

Doanh nghiệp có tầm nhìn và sứ mệnh đóng góp cho phát triển đất nước

(LĐTĐ) Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

Cận cảnh vẻ hiện đại của Cung thiếu nhi Hà Nội vừa được khành thành

(LĐTĐ) Cung thiếu nhi Hà Nội có tổng mức đầu tư theo Quyết định của UBND thành phố Hà Nội là 1.376,4 tỷ đồng. Sau 54 tháng thi công, dự kiến chi phí quyết toán dự án là 1.150 tỷ đồng (tiết kiệm trên 10% chi phí đầu tư). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Tin khác

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

(LĐTĐ) Các luật về kinh doanh bất động sản, đất đai và luật đầu tư bất động sản chính thức có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rất khó để có thể có sự tăng trưởng đột biến về giá cũng như nguồn cung trong thị trường, do cần có một khoảng thời gian để các luật này đưa vào thực tiễn đời sống. Trong bối cảnh thị trường còn khó đoán định, phân khúc nhà ở chung cư vừa túi tiền vẫn sẽ giữ đà phục hồi và dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm.
Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thông tin kết quả ban đầu về quá trình đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra trong tháng 8/2024.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường siết chặt hành lang pháp lý và hạn chế nguồn cung chất lượng, những sản phẩm minh bạch, mang lại khả năng sinh lời vẫn chiếm thế “thượng phong”, được khách hàng săn lùng.
Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

(LĐTĐ) Được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy hoạch thành quận vào năm 2025, huyện Đông Anh đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản của Hà Nội và được dự đoán sẽ là khu vực nóng tiếp theo của Thủ đô cho đầu tư bất động sản. Với giao thông ngày càng hoàn thiện, Đông Anh là nơi “hạ cánh” của hàng loạt cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực này.
Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

(LĐTĐ) Sau đà tăng “phi mã” hồi đầu năm, căn hộ chung cư ở Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới trung bình trên 40 triệu đồng/m2. Những tưởng giá chung cư sẽ đứng yên một thời gian, nhưng từ đầu tháng 8 đến nay tiếp tục nhích lên, trung bình 60 triệu đồng/m2.
Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Hai phiên đấu giá với tổng 52 thửa đất vào ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức đã bị tạm dừng.
Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực. Khi các luật có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ không thể "tay không bắt giặc", nhà đầu tư cũng phải là người làm thật, chơi thật. Việc đón sóng, lướt sóng ảo sẽ hạn chế khi các quy định pháp luật mới có hiệu lực.
Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, việc đấu giá đất vùng ven do các huyện thực hiện có giá cao vọt lên so với giá mặt bằng chung của thị trường, thậm chí có nơi gấp từ 2 - 3 lần. Hiện, Sở đang phối hợp với cơ quan Công an để xác minh, làm rõ việc một nhóm đối tượng đi “kích sóng” đất nền.
Xem thêm
Phiên bản di động