Sở Xây dựng hướng tới mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra công tác quản lý chung cư | |
Các công trình xây dựng được phép thi công trở lại nhưng phải đảm bảo phòng dịch | |
Hà Nội công bố 21 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng |
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, Sở Xây dựng Hà Nội đã tích cực triển khai việc rà soát các thủ tục hành chính, các văn bản pháp quy, giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, giảm thời gian; công khai minh bạch.
Cụ thể, ngành xây dựng tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; khai thác sử dụng có hiệu quản Hệ thống quản lý văn bản, Cổng thông tin điện tử của Sở, Hệ thống dịch vụ công trực tuyện; Hệ thống “Một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành.
Hà Nội đã triển khai gần 1300 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (ảnh: Hoàng Phúc). |
Để làm được điều này, Sở đã rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. Sở ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020; tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Xây dựng Hà Nội năm 2020; kế hoạch xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2020…
Ngành xây dựng cũng tiếp tục thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, đề xuất của công dân về thủ tục hành chính thông báo công khai thông tin tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị giải quyết thủ tục hành chính, địa chỉ, số điện thoại, hòm thư góp ý để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; mở sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị... theo quy định. Từ đầu năm 2020 đến thời điểm nay, Sở Xây dựng không tiếp nhận một phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, công dân về quy định hành chính và hành vi hành chính.
Từ nay đến cuối năm 2020, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành tăng số đầu việc dịch vụ công mức 3, 4 tạo nhằm điều kiện cho doanh nghiệp và người dân không phải đến cơ quan làm thủ tục,bảo đảm đến hết năm 2020 100% thủ tục hành chính công của Sở Xây dựng được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3,4.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm
Trật tự đô thị 20/09/2024 17:49
Chung cư và “phép thử” trong cơn bão
Đề án Hà Nội 12/09/2024 11:03
Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM
Trật tự đô thị 11/09/2024 15:24
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3
Trật tự đô thị 09/09/2024 21:55
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3
Trật tự đô thị 08/09/2024 22:40
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
Trật tự đô thị 08/09/2024 17:43
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn
Trật tự đô thị 08/09/2024 12:14
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
Trật tự đô thị 07/09/2024 17:50
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
Trật tự đô thị 07/09/2024 13:13
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Trật tự đô thị 03/09/2024 09:59