Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và bầu cử
Hà Nội: Chặt chẽ, đầy đủ và chính xác trong niêm yết danh sách cử tri Hà Nội: Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu Tập trung giám sát việc niêm yết danh sách cử tri |
Thực hiện Công điện số 479/CĐ-TTg ngày 15/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19;
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cần phối hợp chỉ đạo Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch Covid - 19; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường bộ thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường được giao; chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không để ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình…
Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất…
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; đồng thời sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi.
Các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách và đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính
Tin khác
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm
Giao thông 20/09/2024 06:23
Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình
Giao thông 19/09/2024 09:38
2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong
Giao thông 19/09/2024 09:15
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet
Giao thông 18/09/2024 16:45
Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn
Giao thông 18/09/2024 15:15
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường
Giao thông 17/09/2024 22:18
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng
Giao thông 17/09/2024 14:49
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô
Giao thông 17/09/2024 09:04
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng
Giao thông 16/09/2024 16:06
Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương
Giao thông 16/09/2024 15:26