Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên

(LĐTĐ) Trải qua nhiều công việc kinh doanh nhưng chị Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens (Đan Phượng, Hà Nội) đã quyết định gắn bó với các loại thảo mộc. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của bản thân, chị Thư đã cho ra thị trường sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Không dừng lại ở sản phẩm trà xạ đen MD Queens, hiện tại chị Thư và các cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu, chuẩn bị cho ra mắt thêm các sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên.
Thành công nhờ đam mê ẩm thực truyền thống Nghệ nhân giữ hồn quê qua những chiếc nón lá

Hành trình khởi nghiệp đầy chông gai

Trò chuyện với chúng tôi về lý do quyết định khởi nghiệp với trà xạ đen MD Queens, chị Trịnh Kim Thư cho biết, chị sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống về y học cổ truyền. Ngay từ nhỏ chị Thư đã được làm quen và biết đến công dụng tuyệt vời của các loại thảo mộc của Việt Nam. Khi trưởng thành trải qua rất nhiều công việc, chị quyết định quay trở lại gắn bó với cây thảo mộc. Năm 2017 chị Thư bắt đầu tìm hiểu và làm đại lý độc quyền cho một thương hiệu trà xạ đen. Đến năm 2020 chị tách ra xây dựng thương hiệu trà xạ đen MD Queens của riêng mình.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Chị Trịnh Kim Thư - Tổng Giám đốc Công ty CP trà xạ đen MD Queens.

Theo chị Thư, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được sản xuất 100% thành phần từ thiên nhiên. Sản phẩm này có sự kết hợp tinh tế của 7 loại thảo mộc: xạ đen, linh chi, trinh nữ hoàng cung, trà xanh, rau má, cỏ ngọt và gạo lứt huyết rồng. “Sản phẩm trà xạ đen MD Queens giúp mát gan, thải độc, tốt cho người máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, men gan cao, người bị nóng trong, mun nhọt…đặc biệt với độ ngọt làm từ cỏ ngọt nên bệnh nhân tiểu đường hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về đường huyết, trà xạ đen MD Queens uống lúc đói không bị cồn ruột và uống buổi tối không bị mất ngủ. Đó là những ưu điểm vượt trội của trà xạ đen MD Queens so với các dòng trà xạ đen khác trên thị trường”, chị Thư cho hay.

Dù có trong tay sản phẩm chất lượng, nhưng cũng giống như nhiều người trẻ khác, bài toán kinh doanh cũng khiến chị Thư phải trăn trở. Mới bước vào nghề chị Thư không có nhiều kinh nghiệm, thiếu vốn và đặc biệt là thiếu niềm tin từ khách hàng. Từ những khó khăn đó, chị đã phân tích lại điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từng bước khắc phục. Để có kinh nghiệm kinh doanh, chị Thư tham gia những lớp học cho CEO để nâng cao kiến thức vận hành doanh nghiệp. Đối với khó khăn về vốn, chị xác định khởi nghiệp trong khả năng của bản thân, làm từ nhỏ đi lên. Đặc biệt, để giải quyết vấn đề thiếu niềm tin từ khách hàng, chị Thư đã tích cực mang sản phẩm trà xạ đen MD Queens giới thiệu cho bạn bè, người thân và các hội chợ, triển lãm để người tiêu dùng dùng thử miễn phí.

“Với 1 sản phẩm mới ra thị trường chưa có tên tuổi thì việc khách hàng chưa tin tưởng cũng là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm, pha trà mời khách hàng uống thử để cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm. Ban đầu chúng tôi bán cho bạn bè, người quen và mọi người dùng thấy ngon, thấy tốt thì giới thiệu khách hàng. Ngoài ra, tôi còn tham gia các hội chợ triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, từ đó, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens”, chị Thư chia sẻ.

Từ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, cô gái trẻ Trịnh Kim Thư đã liên kết thành lập được các vùng nguyên liệu tại huyện Ba Vì và nhà máy sản xuất cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens. Qua đó, đã tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Sản phẩm trà xạ đen MD Queens của chị tới nay cũng đã có hàng nghìn đại lý bán hàng trên toàn quốc.

Khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng

Trong quá trình sản xuất, chị Thư luôn chú trọng tới chất lượng của sản phẩm, đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên trên hết. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào tại vườn trồng dược liệu, được sản xuất theo quy trình khép kín, tiệt trùng trên dây chuyền hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và lưu mẫu kiểm tra. Cũng chính nhờ sự sát sao, nghiêm khắc của nữ CEO trẻ mà sản phẩm trà xạ đen MD Queens luôn giữ được ổn định chất lượng, được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Đặc biệt, để khẳng định chất lượng cho sản phẩm, chị Thư đã đưa sản phẩm tham gia chương trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Theo đó, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của thành phố Hà Nội. Thông qua việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã khẳng định được chất lượng và tạo được niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thành công nhờ đam mê thảo mộc thiên nhiên
Với sự nhiệt huyết, năng động, chị Thư thường xuyên tham gia các chương trình bán hàng trực tuyến để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Chia sẻ về lý do khiến chị quyết tâm “gắn sao” cho sản phẩm trà xạ đen MD Queens, chị Thư cho hay: “Lý do khiến mình quyết định tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP là bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trà xạ đen với thương hiệu và chất lượng khác nhau thậm chí có cả hàng trôi nổi kém chất lượng khiến khách hàng mất niềm tin. Do đó, để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước tình trạng trên thì việc tham gia chương trình là rất cần thiết. Bên cạnh các chứng nhận chất lượng đảm bảo theo quy định thì sản phẩm của chúng tôi còn được thẩm định bởi các ban, ngành của Thành phố, qua đó tạo thêm niềm tin với khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm mua hàng của chúng tôi hơn”.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô, dưới tác động của dịch Covid-19, số lượng sản phẩm bán ra thị trường bị giảm rất nhiều. Trước tình trạng trên, để duy trì công việc kinh doanh, cùng với thị trường bán lẻ truyền thống, chị Thư đã chuyển hướng sang kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, các nền tảng công nghệ mạng xã hội như facebook, zalo, youtube, tiktok, zoom…để quảng bá sản phẩm, tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. CEO Trịnh Kim Thư cũng là một trong những thành viên tích cực tham gia các buổi bán hàng trực tuyến do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức. Với chị, các diễn đàn trên chính là cơ hội để chị được đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, chị Thư cho biết, thời gian tới chị cùng những cộng sự đang hoàn thiện nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP (hệ thống quy định chung hoặc những hướng dẫn đảm bảo nhà sản xuất luôn làm ra sản phẩm đạt chất lượng đăng ký và an toàn cho người sử dụng) tại Ba Vì và chuẩn bị cho ra thêm nhiều sản phẩm từ thảo mộc thiên nhiên trong năm nay.Theo chị Thư, tại Việt Nam có rất nhiều loại thảo dược quý có công dụng tốt với sức khỏe con người. Do đó, để những tinh hoa của dân tộc không bị mất đi, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chị sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang đến giá trị thực cho khách hàng, từ đó, khẳng định chất lượng của các loại dược liệu mang thương hiệu Việt trên thị trường.

Lương Hằng

Nên xem

Hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế và các sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế và các sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thuế, qua quá trình phân tích số liệu thu thập được do các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp, vẫn còn hiện tượng dữ liệu không đầy đủ, thiếu tin cậy, phải rà soát lại mới có thể sử dụng phục vụ cho công tác quản lý thuế.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11: Đêm và sáng trời lạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11: Đêm và sáng trời lạnh

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/11, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm trời lạnh, ngày nắng.
Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 23/11, thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”, với 421/423 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 87,89 % tổng số đại biểu Quốc hội.

Tin khác

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

(LĐTĐ) Thời gian qua, mô hình “Cụm dân cư nhân ái” và “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện Ứng Hòa (thành phố Hà Nội) đã phát huy được hiệu quả, góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Tại Bảo tàng Hà Nội, ngày 17/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư", bán kết “Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII”.
Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

(LĐTĐ) Với mong muốn bảo tồn, phát huy những kiến trúc của người Việt xưa, mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, đã có sáng kiến phục dựng lại nhà tranh vách đất, nhà gỗ truyền thống ngay tại khu phố ẩm thực, đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã. Đây là một trong những sáng kiến nhằm góp phần bảo tồn kiến trúc của người Việt xưa, tạo ra không gian gần gũi, thân thuộc với du khách.
Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

(LĐTĐ) Trải qua thăng trầm của lịch sử, đến nay thương hiệu gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã khẳng định vị thế trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Giờ đây, gốm Bát Tràng không chỉ có mặt trên khắp mọi miền đất nước mà còn là thương hiệu của Việt Nam được khách hàng các nước yêu thích. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm du lịch hấp dẫn níu chân du khách.
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

(LĐTĐ) Gần hai tháng đã qua kể từ khi siêu bão Yagi tàn phá miền Bắc, bà con trồng đào, quất ở làng Nhật Tân đã phần nào khôi phục lại màu xanh nơi những khu vườn. Hoa vẫn sẽ nở sau những giọt mồ hôi, nước mắt của người trồng đào.
Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

(LĐTĐ) Để người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của Thủ đô, thời gian qua, tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm đã đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về hàng trăm địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ, thực hiện trên cả nền tảng VR (công nghệ thực tế ảo).
Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại huyện Gia Lâm đã có hiệu ứng xã hội tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa - xã hội của huyện.
Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

(LĐTĐ) Từ Hà Nội ngàn năm văn hiến, nghe theo tiếng gọi đi “xây dựng Tổ quốc mến yêu”, những người con của Thủ đô yếu dấu tạm biệt thành phố thân thương đi khai hoang, lập nghiệp ở Lâm Đồng. Để giờ đây, trên cao nguyên lâm viên xanh tươi, có một huyện rất đỗi trù phú, giàu đẹp mang tên Lâm Hà. Và chính nơi đây, những người con của Thủ đô từ thế hệ này đến thế khác đều tự hào mình mãi là người Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động