Thông xe cầu Rạch Đỉa

Cầu Rạch Đỉa thông xe đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Khai mạc đàm phán TPP tại TP. HCM TP. HCM khẩn trương tìm người đến Bệnh viện quận Tân Bình TP. HCM mở cửa một số hoạt động từ 1/10, doanh nghiệp "rục rịch" trở lại làm việc

Ngày 28/11, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM phối hợp với Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, Ủy ban nhân dân (UBND) quận 7, UBND huyện Nhà Bè cùng các đơn vị liên quan tổ chức thông xe, đưa vào phục vụ người dân dự án xây dựng cầu Rạch Đỉa.

TP.HCM: Thông xe cầu Rạch Đỉa thúc đẩy phát triển kinh tế phía Nam
Nghi thức cắt băng khánh thành cầu Rạch Đỉa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông TP.HCM cho biết, dự án đầu tư cầu Rạch Đỉa nối quận 7 với huyện Nhà Bè, có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 146 tỷ đồng, chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư 290 tỷ đồng, triển khai ở địa bàn huyện Nhà Bè và quận 7.

Cầu Rạch Đỉa được khởi công vào tháng 7/2023, chiều dài 317,8m với 9 nhịp cầu, phần rộng nhất khoảng 10,5m và đường dẫn vào cầu dài 233m, rộng 14 - 27m cùng với hệ thống thoát nước, chiếu sáng và cây xanh. Dự án nhằm thay thế cầu Rạch Đỉa hiện hữu đã xuống cấp, không đáp ứng tải trọng khai thác, góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Nam TP. HCM.

TP.HCM: Thông xe cầu Rạch Đỉa thúc đẩy phát triển kinh tế phía Nam
Dự án đầu tư Xây dựng cầu Rạch Đỉa nối quận 7 với huyện Nhà Bè có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng.

Ông Võ Phan Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, cầu Rạch Đỉa là một trong 4 cây cầu trọng yếu nằm trên đường Lê Văn Lương, đến thời điểm hiện nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng cùng với cầu Long Kiểng. Ngoài ra, hiện huyện Nhà Bè đang tiếp tục công tác bồi thường để thực hiện dự án cầu Rạch Tôm và đang chờ UBND Thành phố điều chỉnh quy hoạch để làm cầu Rạch Rơi. Tuyến đường Lê Văn Lương có ý nghĩa rất quan trọng kết nối từ tỉnh Long An qua huyện Nhà Bè và quận 7. Vì vậy, cầu Rạch Đỉa khi thông xe, cùng với cầu Phước Long cuối năm 2024 cũng được đưa vào sử dụng, sẽ tạo động lực cho huyện Nhà Bè phát triển kinh tế - xã hội, tăng liên kết vùng.

TP.HCM: Thông xe cầu Rạch Đỉa thúc đẩy phát triển kinh tế phía Nam
Cầu Rạch Đỉa nối quận 7 và huyện Nhà Bè nhìn từ trên cao.

Theo Ban Giao thông, việc thông xe công trình xây dựng cầu Rạch Đỉa hôm nay cũng sẽ mở đầu cho 60 ngày đêm cao điểm của ngành giao thông Thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân, hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân Thành phố trước Tết Nguyên Đán 2025 khoảng 12 gói thầu, dự án. Cụ thể là các công trình đường Tân Kỳ Tân Quý, cầu Phước Long, hầm HC1 thuộc dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ, một đơn nguyên cầu Tăng Long, đường Dương Quảng Hàm, đường Hoàng Hoa Thám, đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Bà Hom, cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố 2, đường song hành Quốc lộ 50, đường Lương Định Của (đoạn từ Nguyễn Hoàng đến nút giao Trần Não)…

Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện

Hà Nội giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện

Sáng 25/2, với 100% đại biểu có mặt tán thành, tại kỳ họp thứ 21, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông Nghị quyết về việc quyết định biên chế và chỉ tiêu hợp đồng lao động khối chính quyền thành phố Hà Nội năm 2025. Theo đó, giữ nguyên 7.940 chỉ tiêu biên chế công chức hành chính cấp huyện.
Sau sắp xếp, Hà Nội có 15 sở và 1 cơ quan tương đương sở

Sau sắp xếp, Hà Nội có 15 sở và 1 cơ quan tương đương sở

Sáng 25/2, tại Kỳ họp 21 (Kỳ họp chuyên đề), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua Nghị quyết thành lập cơ quan chuyên môn và tổ chức hành chính khác thuộc thành phố Hà Nội.
Gắn kết doanh nghiệp và người lao động từ hoạt động chăm lo

Gắn kết doanh nghiệp và người lao động từ hoạt động chăm lo

Xác định người lao động là “tài sản quý giá nhất”, thời gian qua, việc chăm lo, thực hiện tốt các chính sách phúc lợi để công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm làm việc luôn được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Canon Việt Nam quan tâm. Qua đó, tạo nên thành công, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như nâng cao đời sống người lao động.
Vấn đề trách nhiệm pháp lý khi xảy ra sự cố công trình

Vấn đề trách nhiệm pháp lý khi xảy ra sự cố công trình

Từ sự cố bùn phun trào vào nhà dân, đường đi khu dân cư ngõ 7 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã quận Ba Đình, Hà Nội do quá trình thi công dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội gây ra cho thấy, nhiều câu chuyện pháp lý liên quan đến việc đảm bảo tính mạng con người cũng như an toàn trong xây dựng. Vậy chủ đầu tư và đơn vị thi công có bị xử phạt hành chính?
Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Tại Hà Nội những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2022, việc phát triển giao thông xanh được xem là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững. Đặc biệt, Thành phố đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025 - 2030, với việc sẽ đầu tư mới toàn bộ xe buýt công cộng, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh.
Nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết được quyết định tại kỳ họp 21 HĐND Thành phố

Nhiều nội dung quan trọng, cấp thiết được quyết định tại kỳ họp 21 HĐND Thành phố

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng nay (25/2), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Phát huy tính năng động, sáng tạo vì lợi ích người lao động

Phát huy tính năng động, sáng tạo vì lợi ích người lao động

Với vị trí, vai trò là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quận Cầu Giấy và Thủ đô.

Tin khác

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Phát triển giao thông xanh: Cơ hội và thách thức

Tại Hà Nội những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2022, việc phát triển giao thông xanh được xem là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững. Đặc biệt, Thành phố đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025 - 2030, với việc sẽ đầu tư mới toàn bộ xe buýt công cộng, hoặc thay thế xe cũ phải sử dụng năng lượng xanh.
Nỗi lo mất an toàn giao thông đường sắt

Nỗi lo mất an toàn giao thông đường sắt

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giữa tàu hỏa và các phương tiện khác được ghi nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội. Điều đáng lo ngại là các vụ tai nạn chủ yếu tại các lối ngang tự mở, thiếu an toàn.
Đồng hành trong hành trình “xanh hóa” xe buýt Thủ đô

Đồng hành trong hành trình “xanh hóa” xe buýt Thủ đô

Ngày 24/2, tại Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký Biên bản ghi nhớ, đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Transerco và BIDV, sự đồng hành của BIDV trong hành trình xanh hóa xe buýt của Transerco nói riêng và Thành phố nói chung, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Thí điểm rào chắn tại ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp

Thí điểm rào chắn tại ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, qua phối hợp đánh giá tình hình giao thông thực tế, từ hôm nay (24/2), Hà Nội sẽ thí điểm rào chắn ngã tư Trần Hữu Dực - Nguyễn Văn Giáp để giảm xung đột. Đồng thời, các lực lượng cũng tổ chức tắt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao này.
Hơn 100 Cảnh sát giao thông Hà Nội tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Hơn 100 Cảnh sát giao thông Hà Nội tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Ngày 24/2, Công an thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) . Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải.
Sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục

Sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa thông tin, sự cố bùn rò rỉ khi thi công hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được khắc phục xong; cuộc sống người dân trong khu vực đã trở lại bình thường.
Xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông: Cách làm hay cần nhân rộng

Xóa điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông: Cách làm hay cần nhân rộng

Trục giao thông thuộc khu vực ngã tư Lê Lợi - đường ven đê sông Hồng thường xuyên có lượng lớn phương tiện tải trọng cao chạy qua; bề mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ trâu, ổ voi”, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước thực trạng này, UBND phường Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây) đã báo cáo và được UBND thị xã Sơn Tây chấp thuận phương án cải tạo điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nhờ sự quyết tâm xử lý dứt điểm “điểm đen” của chính quyền địa phương, nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực đã được giảm thiểu.
Hà Nội giao hơn 5ha đất tại Đan Phượng để làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài

Hà Nội giao hơn 5ha đất tại Đan Phượng để làm đường Hoàng Quốc Việt kéo dài

Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa giao hơn 5ha đất tại huyện Đan Phượng cho Công ty cổ phần Đầu tư DIA để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.
Tai nạn xe khách trên QL6 qua Sơn La khiến nhiều người thương vong

Tai nạn xe khách trên QL6 qua Sơn La khiến nhiều người thương vong

Tại Km 235+100, Quốc lộ 6, địa phận xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.
Năm 2050 cả nước sẽ có 33 cảng hàng không

Năm 2050 cả nước sẽ có 33 cảng hàng không

Theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, cả nước sẽ có 33 cảng hàng không, bao gồm 14 cảng quốc tế và 19 cảng quốc nội.
Xem thêm
Phiên bản di động