Thông xe kỹ thuật cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô trong ngày 30 - 31/12, trên tuyến cao tốc này vẫn còn ngổn ngang. Đơn cử, nền đường cơ bản đã đủ để cho xe của đơn vị thi công lưu thông nhưng nhiều đoạn trên tuyến chính vẫn còn thi công, kéo dài các lớp bê tông cốt đường, chưa được lu thảm nhựa, chưa xây dựng hành lang, chưa lắp giải phân cách. Các hạng mục cầu ngang dân sinh cũng còn dang dở.
Đơn vị thi công vẫn đang tiến hành thảm nhựa nhiều đoạn trên tuyến. |
Theo Ban quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, tính đến ngày 31/12, dự án này đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật trên toàn tuyến chính. Còn theo đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT), hiện khối lượng công việc xây dựng tuyến chính của đường đã đạt khoảng từ 80 - 90%.
“Sau khi thực hiện thông xe kỹ thuật, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu là Ban Quản lý dự án Thăng Long đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các hạng mục khác để sớm hoàn thiện toàn bộ công trình”, đại diện Bộ GTVT cho hay.
Trước đó, cuối tháng 11/2022, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã kiểm tra hiện trường thi công dự án đường cao tốc này và cho biết theo kế hoạch dự án phải hoàn thành trong năm 2022. Nhưng do chậm tiến độ, Bộ GTVT đã trình Chính phủ gia hạn thời gian hoàn thành đến hết quý I/2023.
Công trường dự án vẫn đang ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thành. |
Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 có tổng chiều dài 99km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài hơn 51km, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 9/2020, dự kiến cuối năm 2022 đưa vào khai thác. Tuy nhiên sau đó được điều chỉnh lại kế hoạch đến 31/12/2022 thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành trước tháng Lễ 30/4/2023.
Các tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đã đưa vào khai thác), cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (quy hoạch) sẽ kết nối với nhau tại điểm nối ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Sau khi hoàn thành, sẽ tạo nên mạng lưới kết nối đồng bộ, tạo động lực để phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khởi nghiệp sáng tạo có thể tạo ra những thay đổi đột phá
Ngày 1/12, Đại học Bách khoa Hà Nội mở đăng ký thi đánh giá tư duy
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo
Bảo đảm đầy đủ các yếu tố cần thiết phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT
6 học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024
Trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục
Luật Công đoàn (sửa đổi) duy trì mức đóng kinh phí công đoàn 2%
Tin khác
Nghiệm thu toàn bộ tuyến metro số 1 trong tháng 12/2024
Giao thông 27/11/2024 15:54
Các bến xe tại TP.HCM lên kế hoạch phục vụ đi lại dịp Tết Ất Tỵ 2025
Giao thông 27/11/2024 08:51
Phát huy hiệu quả mô hình nhà chờ xe buýt văn minh từ dân vận khéo
Đề án Hà Nội 25/11/2024 16:51
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18