Thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam) và Prudential Việt Nam lần đầu tiên phối hợp tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK, nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc, bằng việc thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam.
Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần Sở Y tế TP.HCM đề nghị không được kỳ thị phân biệt người đồng tính, chuyển giới trong quá trình khám chữa bệnh Đai biểu Quốc hội đề xuất cần có Luật Bảo vệ người dám nghĩ, dám làm

Sự kiện thu hút 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức khác nhau, cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở, phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.

Thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về cách thức mà các tổ chức có thể làm, giúp phá vỡ những định kiến về cộng đồng LGBTQ+ tại nơi làm việc.

Đây là lần đầu tiên sự kiện "PRIDE AT WORK" được tổ chức tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Prudential và BritCham trong việc thúc đẩy đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong mạng lưới của Britcham Việt Nam.

Sự kiện còn là dịp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, các chủ đề và nội dung thảo luận cũng giúp tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LBGTQ+ (cộng đồng những người có giới tính đặc biệt) tại môi trường công sở.

Tham gia sự kiện có ông Trần Thanh Phong - Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam; ông Alan Phan - Giám đốc sáng lập Trường Tiểu học North London Collegiate Hồ Chí Minh; bà Ngô Lê Phương Linh - Giám đốc Trung tâm ICS; ông Ưng Hoàng Lợi - Giám đốc Chuyển đổi truyền thông và thương mại điện tử, P&G Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại diện chia sẻ và thảo luận về cách thức mà các tổ chức có thể làm để tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp, giúp phá vỡ những định kiến về cộng đồng LGBTQ+ tại nơi làm việc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Phong - Phó Tổng Giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam khẳng định: “Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên. Chúng tôi mong muốn đồng hành và hợp tác với các tổ chức hay doanh nghiệp để cùng nhau tạo ra môi trường làm việc không có thành kiến, khuôn mẫu và phân biệt đối xử, nơi mọi sự khác biệt được coi trọng và tôn vinh.”

“Cam kết này cũng được mở rộng cho khách hàng của chúng tôi. Chiến dịch 'Made for Every Family' là một ví dụ, cho thấy Prudential đang mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng, giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn bằng cách mở rộng khái niệm về gia đình, cung cấp các giải pháp bảo vệ và sức khỏe sáng tạo phù hợp với phong cách sống, nhu cầu của khách hàng và hướng đến các hình thái gia đình khác nhau”, ông Phong nói thêm.

Tin tưởng vào sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential Việt Nam đã đưa yếu tố này trở thành văn hóa doanh nghiệp. Năm 2021, Tập đoàn Prudential vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm thứ hai liên tiếp. Prudential đặt ra chính sách Đa dạng và Hòa hợp với mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt. Điều này cũng thể hiện rõ định hướng ESG của Prudential: Cùng bạn tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Củng cố quan điểm tiến bộ và định nghĩa toàn diện về gia đình, Tập đoàn Prudential cũng đã khởi động chiến dịch, “Made for Every Family”, trong đó nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ, các cặp vợ chồng sống thử. “Made For Every Family” là chiến dịch thể hiện rõ nét cam kết mang đến sự bảo vệ cho tất cả các gia đình ở mọi hình thái, xóa bỏ định nghĩa về một gia đình 'điển hình' với quy mô trên toàn Châu Á.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

(LĐTĐ) Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song lao động trung niên lại bị “vướng” định kiến là có năng suất làm việc kém hơn, hoặc khó thích nghi với những thay đổi và công nghệ mới. Điều này dẫn đến việc họ ít có cơ hội được phỏng vấn và tuyển dụng, nên gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), mặc dù quy mô đào tạo giáo dục nghề nghiệp tăng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ của Việt Nam, tuy nhiên, trình độ học vấn của lực lượng lao động qua đào tạo ở nước ta vẫn còn thấp, chủ yếu là trung học cơ sở; trình độ đào tạo sơ cấp, dưới 3 tháng còn chiếm tỷ lệ cao (80%).
Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ... sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng.
Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

(LĐTĐ) Trong năm 2024, tối đa 1.000 lao động Việt Nam sẽ được sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Họ có thể làm công việc ngắn hạn từ 6 đến 9 tháng, hoặc dài hạn từ 1 đến 4 năm... Ngoài những quyền lợi về thu nhập, đây cũng là cơ hội để người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
8 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 164 ngàn người

8 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 164 ngàn người

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, thời gian qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động luôn được thành phố Hà Nội coi trọng, đạt kết quả tích cực.
Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Xem thêm
Phiên bản di động