Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và tự hứa sẽ khắc ghi những lời Tổng Bí thư căn dặn tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Ký ức xúc động của thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Hệ thống Mặt trận Thủ đô luôn khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tình cảm của người dân miền Trung, Tây Nguyên với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chị Đỗ Thúy Hiền - Công nhân Tổ vệ sinh môi trường Thụy Khuê, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội: "Tôi tự hứa sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ gìn cho môi trường Thủ đô luôn phong quang, sạch đẹp".

Tôi có một kỷ niệm không bao giờ quên đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là vào đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, chúng tôi đang làm việc thì nhận được tin Tổng Bí thư đến thăm, chúc Tết công nhân. Lúc đó, anh chị em công nhân trong tổ rất xúc động, tất cả tập trung về địa điểm tập kết để đón Tổng Bí thư và đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, chúc Tết.

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Đỗ Thúy Hiền được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì trong đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019.

Khi thấy Tổng Bí thư và đoàn đến, chúng tôi vô cùng xúc động. Tổng Bí thư đến thăm hỏi, động viên anh chị em trong những ngày Tết làm việc có vất vả không, đã lo Tết được đến đâu rồi. Nhất là đối với công nhân nữ chúng tôi, Tổng Bí thư nói, chị em phụ nữ với thiên chức làm vợ, làm mẹ thì ngày Tết có vai trò rất lớn trong việc quán xuyến, chăm lo Tết cho gia đình nhưng vì công việc phải hi sinh cả ngày nghỉ lễ, Tết để đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ nhân dân đón Xuân. Tổng Bí thư động viên và lì xì cho chúng tôi nhân dịp năm mới, không quên căn dặn chúng tôi công việc vất vả nặng nhọc, các cháu phải giữ gìn sức khỏe, sắp xếp thời gian hợp lý để vừa đảm bảo hoàn thành tốt công việc vừa chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành.

Nay nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi vô cùng tiếc thương và tự hứa sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ gìn cho môi trường Thủ đô luôn phong quang, sạch đẹp.

Anh Phan Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam: "Tôi luôn ghi nhớ những tình cảm to lớn mà Tổng Bí thư đã dành cho tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân".

Là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở, vinh dự được tham dự 2 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam (Đại hội XII và XIII Công đoàn Việt Nam) và là người trực tiếp được lắng nghe những chỉ đạo sâu sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cả 2 kỳ Đại hội, tôi càng thêm tin yêu vào những chỉ đạo của Tổng Bí thư với tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân, lao động Việt Nam.

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Anh Phan Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, dù bộn bề với bao công việc, song cá nhân tôi nhận thấy Tổng Bí thư luôn dành cho tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt. Minh chứng là Tổng Bí thư đã có những chỉ đạo quan trọng và toàn diện đối với công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động.

Vinh dự được chụp ảnh với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bức hình kỷ niệm thành công Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, tôi thấy Tổng Bí thư thật gần gũi, ân cần và thực sự là một vị lãnh đạo của nhân dân nói chung và giai cấp công nhân Việt Nam nói riêng. Sự ra đi của Tổng Bí thư thực sự là một mất mát to lớn với tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân lao động Việt Nam.

Với vai trò là một cán bộ Công đoàn cơ sở, tôi tự hứa sẽ luôn ghi nhớ những chỉ đạo, những tình cảm to lớn mà Tổng Bí thư đã dành cho tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân, để từ đó phấn đấu thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Hà Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non Long Xuyên.

Chị Hà Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Long Xuyên: "Tôi đã học được ở Tổng Bí thư rất nhiều điều trong công tác, trong cuộc sống"

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bản thân tôi rất buồn và vô cùng tiếc thương, nước mắt cứ tuôn rơi, tôi cảm thấy mình như bị mất đi một người thân yêu trong gia đình. Bởi, tôi luôn coi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng, là người lãnh đạo có tâm, có tầm, tôi đã học được ở Tổng Bí thư rất nhiều điều trong công tác, trong cuộc sống.

Bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng học tập, noi theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chức năng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh như mong muốn của Tổng Bí thư trong bài phát biểu tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chị Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người vô cùng tình cảm và ấm áp".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến giai cấp công nhân, trong đó có công nhân lao động của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động của Công ty; động viên, biểu dương các công nhân đã hi sinh thầm lặng, không nghỉ Tết để đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường luôn sạch đẹp, phục vụ nhân dân du xuân, đón chào năm mới.

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chị Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.

Tôi cảm nhận được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người vô cùng tình cảm và ấm áp. Bác rất giản dị, gần gũi với nhân dân và công nhân lao động, những dịp đến thăm Công ty, Tổng Bí thư đều ân cần thăm hỏi, động viên toàn thể cán bộ, công nhân lao động Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thấu hiểu được hoàn cảnh công nhân lao động trong Công ty còn nhiều trường hợp khó khăn, nhiều công nhân nhà ở xa phải thuê trọ, Tổng Bí thư đã đề nghị Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn quan tâm hơn nữa đến người lao động.

Thực hiện lời hứa với Tổng Bí thư, Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức các hoạt động hướng về người lao động như hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, từ năm 2019 đến nay, đã có 20 công nhân lao động của Công ty được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”. Năm 2024, Công ty đã triển khai lắp đặt nhà nghỉ lưu động cho công nhân làm việc tại hiện trường, giúp cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đây là địa điểm nghỉ an toàn cho công nhân lao động khi nghỉ giữa ca hoặc trong thời tiết nắng nóng, mưa rét; tạo điều kiện cho công nhân lao động nhà ở xa có chỗ nghỉ qua đêm sau khi kết thúc ca làm việc muộn, giảm rủi ro cho người lao động khi phải đi về trong đêm.

Nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, chúng tôi - những cán bộ Công đoàn học ở Tổng Bí thư đức tính giản dị, khiêm nhường, hết lòng với công việc, không vụ lợi, không có lợi ích cá nhân, tất cả vì mục tiêu chung để góp sức đưa đất nước Việt Nam chúng ta phát triển hùng cường.

Nhóm PV

Bài viết cùng chủ đề

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương vừa quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 650 tỷ đồng.
55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền các đơn vị, cá nhân đã chuyển về Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ là 61,461 tỷ đồng.
Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

Quận Hai Bà Trưng trao 2,49 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chỉ sau 1 tuần phát động, tính đến hôm nay, 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Hai Bà Trưng đã nhận được sự tham gia ủng hộ nhân dân bị thiên tai do bão lũ của các tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền 2,49 tỷ đồng.
Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

Khởi tố, bắt giam đối tượng có hành vi tấn công cháu bé trước sảnh chung cư New Horison

(LĐTĐ) Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt - đối tượng có hành vi dùng tay túm, ghì, đấm và đá một cháu nhỏ trước sảnh chung cư New Horison.
Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của Công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Ấm áp nghĩa tình sau bão, lũ

(LĐTĐ) Chiều 16/9, các cấp Công đoàn quận Ba Đình đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phúc Xá tham gia ứng trực phòng chống bão, lũ cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh 3 trường học trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Tin khác

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương vừa quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương, với tổng số tiền hỗ trợ 650 tỷ đồng.
Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải làm tốt từng khâu, từng công đoạn

Trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật phải làm tốt từng khâu, từng công đoạn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về tình hình thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội; pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2024.
Thủ tướng kêu gọi phát huy sức mạnh dân tộc qua "Điểm tựa Việt Nam"

Thủ tướng kêu gọi phát huy sức mạnh dân tộc qua "Điểm tựa Việt Nam"

(LĐTĐ) Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9, kể lại những câu chuyện chân thực và xúc động từ những vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện.
Bão Bebinca đang hoạt động ở Thái Bình Dương liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam?

Bão Bebinca đang hoạt động ở Thái Bình Dương liệu có ảnh hưởng đến Việt Nam?

Hiện nay đang có cơn bão Bebinca hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Cơn bão Bebinca được cơ quan khí tượng quốc gia dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực phía Đông Trung Quốc.
Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh là còn sống

Thêm 18 người mất tích tại Làng Nủ được xác minh là còn sống

Đầu giờ chiều 15/9, Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ tại Làng Nủ ghi nhận thêm 18 người đã cho là mất tích đã được xác minh là còn sống.
Công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1 cho 20 địa phương bị thiệt hại do bão số 3

Công bố danh sách chuyển tiền hỗ trợ đợt 1 cho 20 địa phương bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã ban hành các Quyết định phân bổ lần 1, chuyển tiền hỗ trợ về Ban Vận động Cứu trợ 20 tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Hưng Yên: Toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

Hưng Yên: Toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 15/9, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên phối hợp với thành phố Hưng Yên tổ chức phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ

Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 14/9/2024, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ bằng tiền mặt và chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương số tiền 1.001 tỷ đồng, giúp đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ.
Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet tăng mạnh

Tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet tăng mạnh

(LĐTĐ) Năm 2024, Chính phủ có nhiều nỗ lực và đề ra nhiều giải pháp đấu tranh có hiệu quả đối với tội phạm và vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội vẫn tăng, một số loại tội phạm tăng mạnh như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đánh bạc trên mạng Internet...
Xem thêm
Phiên bản di động