Tổng Công ty UDIC: Chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực thi công xây lắp

(LĐTĐ) Với vị thế là một Tổng Công ty chủ lực của Thủ đô, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC là một trong số ít các đơn vị thi công có uy tín đã làm chủ công nghệ và đủ năng lực để thi công các công trình cao trên 50 tầng với nhiều tầng hầm, bằng công nghệ thi công từ phổ thông đến tiên tiến.
Cần tiếp tục khẳng định thương hiệu UDIC trong lĩnh vực thi công, xây lắp
Vị thế, thương hiệu UDIC ngày càng được khẳng định
Vững vàng với vị thế là Tổng Công ty chủ lực của Thủ đô

Ông Nguyễn Văn Luyến - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC cho biết: Thực hiện chiến lược phát triển khoa học công nghệ, Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC chú trọng công tác quản lý chất lượng kỹ thuật, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, gắn với việc thực hiện Chương trình 04-Ctr/ĐUTCT về triển khai kế hoạch phát triển khoa học công nghệ và đầu tư trang thiết bị tương thích giai đoạn 2015- 2020.

5751 img 6707
Công trình Bệnh viện dã chiến Mê Linh chống dịch Covid-19 tại thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh được cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty UDIC hoàn thành trong thời gian thần tốc - 8 ngày.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ III về chiến lược phát triển khoa học công nghệ giai đoạn 2015- 2020, Tổng Công ty UDIC đã ban hành kế hoạch phát triển khoa học công nghệ và đầu tư trang thiết bị tương thích phù hợp với giai đoạn này. Đây là nội dung cụ thể hóa Chương trình 04-Ctr/ĐUTCT của Đảng ủy Tổng Công ty về chiến lược phát triển khoa học công nghệ.

Theo lãnh đạo Tổng Công ty, giai đoạn này, thị trường bất động sản diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt, sự nổi lên của một số tập đoàn tư nhân trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản. Mặc dù vậy, với tầm nhìn chiến lược và sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng và Ban Tổng Giám đốc nên công tác đầu tư phát triển khoa học công nghệ được quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Cụ thể, trong lĩnh vực thi công xây lắp, hiện nay Tổng Công ty là một trong số ít các đơn vị thi công có uy tín đã làm chủ công nghệ và đủ năng lực để thi công các công trình cao trên 50 tầng (Dự án Landmark 51 Hà Đông) với nhiều tầng hầm (đến 6 tầng hầm - Dự án Trụ sở Cục Viễn thông), bằng công nghệ thi công từ phổ thông đến tiên tiến với các thiết bị tương thích như máy khoan cọc nhồi, máy làm tường, cọc baret, vận thăng lồng, cần trục tháp, hệ ván khuôn nhôm, trạm trộn bê tông thương phẩm…

Một số công trình xây dựng dân dụng lớn đã ghi dấu ấn UDIC, như: Cụm công trình nhà ở IA20, Bệnh viện Bạch Mai, Trường Pháp Alexander Yersin, Học viện chính sách và phát triển, Trụ sở Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Tổ hợp chung cư cao tầng C1 Thành Công, The Link Ciputra Apartment…

Năng lực thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, khu công nghiệp, đường cao tốc với hệ thống thiết bị đồng bộ gồm máy xúc, máy ủi, máy lu, máy san, máy rải thảm với công suất lớn… được khẳng định mạnh mẽ như tại các dự án lớn, như: Đường vành đai 3, Đường 217 Thái Bình, Dự án thoát nước Hà Nội, Dự án thoát nước Thành phố Huế, hạ tầng kỹ thuật Trụ sở Bộ Ngoại giao, hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Đại Xuyên…

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC cho biết: Tuy trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn về tài chính nhưng một số đơn vị khối sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đã tập trung nguồn lực để đầu tư thiết bị, đổi mới công nghệ tạo ra các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường (như sản phẩm khóa của Công ty Cổ phần Khóa Việt Tiệp).

5753 img 6733
Một số đơn vị khối sản xuất đã tập trung nguồn lực để đầu tư thiết bị, đổi mới công nghệ tạo ra các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao

Đặc biệt, thời gian qua, Tổng Công ty đã tiếp cận, nghiên cứu tìm hiểu được nhiều công nghệ xây dựng mới như các công nghệ xây dựng nhà cao tầng với nhiều phương pháp khác nhau, các loại kết cấu chịu lực, kết cấu sàn, vách, các công nghệ xử lý nền móng…, đầu tư công nghệ tương thích với công nghệ truyền thống đã lựa chọn.

Trong giai đoạn 2015- 2020, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 liên tục được cải tiến cho phù hợp với thực tế điều hành sản xuất kinh doanh tại Tổng Công ty UDIC. Hằng năm, tổ chức chứng nhận sự phù hợp Quacert - Tổng cục đo lường chất lượng tổ chức đánh giá giám sát đối với hệ thống quản lý chất lượng của Tổng Công ty. Vì vậy, hệ thống quản lý chất lượng đã được áp dụng tốt và đem lại hiệu quả cao trong công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh.

“Các đơn vị trong Tổng Công ty UDIC luôn chú trọng phát triển công nghệ tin học xây dựng”, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến cho biết. Hiện, đa số các công ty thành viên thuộc Tổng Công ty áp dụng công nghệ tin học vào quá trình quản lý điều hành sản xuất như phần mềm tính dự toán, lập và theo dõi tiến độ thi công, quản lý tài chính, thiết kế, quy hoạch, ý tưởng kiến trúc… tất cả các đơn vị đã hòa mạng nội bộ, kết nối internet và lập website riêng.

Riêng Văn phòng Tổng Công ty đã nghiên cứu và thành lập phòng công nghệ BIM (Mô hình thông tin công trình) với đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, trang bị đầy đủ hệ thống phần mềm và phần cứng hiện đại. Đến nay, phòng BIM đã hộ trợ các phòng ban đơn vị trong công tác kiểm soát sung đột thiết kế, bóc tách khối lượng phục vụ đấu thầu và thanh quyết toán, triển khai các bản vẽ shop drawing… đem lại hiệu quả nâng cao trong quản lý điều hành trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay (18/9): Vàng trong nước tăng ở mức cao kỷ lục

Giá vàng hôm nay (18/9): Vàng trong nước tăng ở mức cao kỷ lục

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 18/9/2024, trong nước, vàng miếng và vàng nhẫn vẫn neo ở mốc kỷ lục. Thế gới, sau những phiên tăng mạnh, sáng nay, giá vàng quay đầu giảm trên 13 USD/ounce trước thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể chỉ giảm lãi suất tại mức 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm cơ bản.
Tỷ giá USD hôm nay (18/9): Đồng USD tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (18/9): Đồng USD tăng nhẹ

(LĐTĐ) Sáng nay 18/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.131 - tăng 4 VND. Tỷ giá được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.298 VND/USD. Chỉ số USD Index (DXY) hôm nay đạt 100,75 điểm, tăng 0,25%.
Tin bão mới nhất: Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to

Tin bão mới nhất: Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão (bão số 4). Từ ngày 18/9 đến ngày 20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, cục bộ có nơi trên 500mm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Trên 95.500 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở

Trên 95.500 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn Thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ tài chính sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3

Đề nghị miễn, giảm học phí và hỗ trợ tài chính sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Để tiếp tục hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm ổn định việc học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện việc miễn, giảm học phí và có các chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên.
Lễ hội Trung thu "Trăng ấm tình người" cùng sẻ chia giúp đồng bào vượt qua bão lũ

Lễ hội Trung thu "Trăng ấm tình người" cùng sẻ chia giúp đồng bào vượt qua bão lũ

(LĐTĐ) Trung thu tại Trường Mầm non Tuổi Thơ (tỉnh Bình Dương) mang tên "Trăng ấm tình người", phản chiếu lòng nhân ái qua việc chung tay quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Tin khác

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

(LĐTĐ) Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp. Bên nhận không thuộc trường hợp bị cấm nhận chuyển nhượng, tặng cho.
Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

(LĐTĐ) Các luật về kinh doanh bất động sản, đất đai và luật đầu tư bất động sản chính thức có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rất khó để có thể có sự tăng trưởng đột biến về giá cũng như nguồn cung trong thị trường, do cần có một khoảng thời gian để các luật này đưa vào thực tiễn đời sống. Trong bối cảnh thị trường còn khó đoán định, phân khúc nhà ở chung cư vừa túi tiền vẫn sẽ giữ đà phục hồi và dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm.
Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm qua (7/9) đã gây thiệt hại không nhỏ cho cư dân một số chung cư ở Thủ đô. Nhiều hộ gia đình phải thức cả đêm vật lộn với việc di chuyển xe khỏi hầm ngập, tát nước và gạt nước đối phó với mưa lớn, gió giật mạnh.
Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thông tin kết quả ban đầu về quá trình đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra trong tháng 8/2024.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.
Thay đổi mẫu Sổ đỏ, Sổ hồng, cần cập nhật giấy tờ gì?

Thay đổi mẫu Sổ đỏ, Sổ hồng, cần cập nhật giấy tờ gì?

(LĐTĐ) Thời gian tới, khi có nhu cầu cấp lại, cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu vẫn đang sử dụng Chứng minh nhân dân (CMND) thì người dân có cần phải đổi sang thẻ Căn cước mới?
Dự án nhà ở thương mại “mắc kẹt” với điều kiện có đất ở

Dự án nhà ở thương mại “mắc kẹt” với điều kiện có đất ở

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 127 Luật Đất đai 2024 thì quy định nhà đầu tư phải có toàn bộ hoặc một phần đất ở mới được chấp thuận nhà đầu tư, không thông qua đấu giá, đấu thầu. Như vậy, các dự án nhà ở thương mại không có đất ở vẫn phải tiếp tục “chờ”.
Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

(LĐTĐ) Trong hơn nửa tháng đầu năm, có thể nhận thấy khoảng 70% số căn hộ mở bán tập trung ở phân khúc cao cấp, giá 60-120 triệu đồng/m2. Với giá này chỉ phù hợp với những người có thu nhập khá và cao, thu nhập trung bình vẫn rơi vào tình trạng khó mua nổi căn hộ để ở.
Xem thêm
Phiên bản di động