Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

(LĐTĐ) Sau khi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề nghị, đến hết 31/3, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doan xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn bán lẻ, nhiều doanh nghiệp đã "chạy nước rút" để hoàn thành tiến độ trước "giờ G".
Có làm khó doanh nghiệp và người dân? Tháo gỡ vướng mắc trong xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu Hết ngày 31/3: Doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu sẽ bị xem xét dừng hoạt động

Cục Thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) công bố, đến ngày 24/3, toàn quốc đã có 14.727 cửa hàng trên tổng số 15.981 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.

Như vậy, tỷ lệ cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử ước đạt 92,2%, còn 7,8% chưa thực hiện (1.254 cửa hàng). Hà Nội có 471/471 cửa hàng, đạt 100% xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán lẻ. Bắc Kạn là tỉnh đạt tỷ lệ thấp nhất, có 42/76 cửa hàng thực hiện xuất hóa đơn bán lẻ, đạt 55,3%.

Trước đó, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương đề nghị đến hết 31/3, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu không kết nối cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, không xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng.

Trước giờ
100% cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán lẻ

Cục Thuế Doanh nghiệp lớn cho biết, căn cứ Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đối với quy định về hóa đơn điện tử của hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và các địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo cơ quan thuế các cấp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành sát sao, quyết liệt thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Cơ quan thuế các cấp đã tập trung trong việc tham mưu Ủy ban nhân dân các tỉnh quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành tại địa phương tích cực phối hợp với cơ quan thuế, đồng thời đã rất sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị chức năng của Cục Thuế tích cực bám sát tiến độ hỗ trợ các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại từng cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Thống kê đến hết ngày 24/3/2024, đã có 41/63 địa phương đạt tiến độ trên 90%. 14 địa phương hoàn thành 100% là Nghệ An, Thái Nguyên, Quảng Trị, Bình Dương, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, An Giang, Bến Tre, Bắc Ninh, Hà Nam, Điện Biên, Ninh Bình, Trà Vinh.

Tính đến ngày 24/3, vẫn còn 5/63 Cục Thuế có tiến độ triển khai dưới 70%. Vì vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tập trung chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện nghiêm, quyết liệt, triệt để các chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Công văn số 837/TCT-DNL và kết luận tại Hội nghị trực tuyến được tổ chức ngày 8/3/2024 về công tác chỉ đạo triển khai quy định về hóa đơn điện tử của hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu, phấn đấu đến ngày 31/3/2024 hoàn thành việc triển khai tại địa phương.

Để đảm bảo toàn bộ các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu lập hóa đơn điện tử từng lần bán hàng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành đề nghị Ủy ban nhân dân chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật, áp dụng với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3 không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử tại Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Bảo Thoa

Nên xem

Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng được sử dụng bình thường

Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nếu đáp ứng điều kiện bảo đảm chất lượng được sử dụng bình thường

(LĐTĐ) Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về thi, tuyển sinh và đào tạo.
Hà Nội: Quán triệt các nghị quyết quan trọng tới hơn 29 nghìn cán bộ, đảng viên

Hà Nội: Quán triệt các nghị quyết quan trọng tới hơn 29 nghìn cán bộ, đảng viên

(LĐTĐ) Chiều 9/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Thành ủy Hà Nội “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
Thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

Thí điểm quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ cùng với chuyển đổi số quốc gia và chuyển đổi số thế giới. Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số đang ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các tổ chức, cá nhân mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Tăng cường an toàn lao động trên địa bàn TP.HCM

Tăng cường an toàn lao động trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ phối hợp với các địa phương kiểm soát và nhận diện, đánh giá các nguy cơ mất an toàn vệ sinh lao động đặc biệt là trong các nhóm ngành, nghề, công việc có tiềm ẩn rủi ro cao trên địa bàn TP.HCM.
Đề nghị các tỉnh hỗ trợ cát san lấp dự án vành đai 3 TP.HCM

Đề nghị các tỉnh hỗ trợ cát san lấp dự án vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Dự án đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang thiếu hụt nghiêm trọng cát san lấp, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công dự án.
Bắt "tú ông" điều hành đường dây môi giới mại dâm

Bắt "tú ông" điều hành đường dây môi giới mại dâm

(LĐTĐ) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm thông qua hàng loạt web khiêu dâm do đối tượng Hoàng Duy Hưng (sinh năm 1990; trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cầm đầu.
Sôi nổi hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024

Sôi nổi hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024

(LĐTĐ) Diễn ra trong 2 ngày, hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” quận Đống Đa năm 2024 đã mang lại nhiều cảm xúc cho các thí sinh tham dự và cả người dân chứng kiến.

Tin khác

Giá vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng mỗi lượng

(LĐTĐ) Chiều nay (9/5), giá vàng SJC tiếp tục lập kỷ lục mới, có doanh nghiệp niêm yết giá bán ra của vàng SJC ở mức 89,3 triệu đồng mỗi lượng, tăng gần một triệu đồng so với phiên giao dịch đầu giờ sáng nay.
Giá xăng giảm 1.410 đồng/lít

Giá xăng giảm 1.410 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9/5 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 2/5 của Liên Bộ Tài chính - Bộ Công Thương. Giá xăng RON 95 giảm 1.410 đồng/lít.
Nỗ lực nhiều hơn để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi

Nỗ lực nhiều hơn để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi

(LĐTĐ) Kết quả khảo sát phản ánh trong Báo cáo PCI và PGI 2023 đã cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực tích cực của chính quyền các tỉnh thành phố trong nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh so với trước đây.
“Giữ lửa” kinh tế tư nhân

“Giữ lửa” kinh tế tư nhân

(LĐTĐ) Để đạt được mục tiêu tăng trưởng từ 6 đến 6,5% trong năm 2024 theo Nghị quyết của Quốc hội, các chuyên gia cho rằng, cần chú trọng việc phát triển mạnh cũng như “giữ lửa” khu vực kinh tế tư nhân, để đây thực sự là một động lực của nền kinh tế.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
TP.HCM: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Việt

TP.HCM: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế cho doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024” tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

Giá vàng SJC đồng loạt đi xuống

(LĐTĐ) Giá vàng SJC trong nước đồng loạt đi xuống trong phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/lượng, về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng, giá tham chiếu 85,3 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tổ chức đấu thầu vào lúc 9h30 sáng ngày 8/5 gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.
Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

Gần 20 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm

(LĐTĐ) Động thái tăng lãi suất của nhiều ngân hàng đang là tâm điểm đáng chú ý trên thị trường tiền tệ và điều đặc biệt là làn sóng đang lan rộng ra nhiều ngân hàng chứ không chỉ ở một vài ngân hàng.
Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC không ngừng tăng sốc, hiện đang được niêm yết 87.5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC trong nước liên tục xác lập các đỉnh cao mới, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua (6/5), bất chấp giá vàng thế giới diễn biến ra sao.
Xem thêm
Phiên bản di động