Từ chiều 9/1, thực hiện phân luồng giao thông khu vực nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

(LĐTĐ) Nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khánh thành góp phần rút ngắn hành trình và đồng bộ với mạng lưới giao thông. Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có phương án phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực.
Thông xe tuyến đường nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình Thủ tướng bấm nút thông xe cao tốc Hà Nội – Hải Phòng Từ 1/10 thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Theo phương án phân luồng, bắt đầu từ chiều 9/1, các phương tiện xe ô tô từ phía đường Cổ Linh vào nút giao đi Hải Phòng thì qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 đi thẳng. Nếu đi tỉnh Bắc Ninh, qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3, rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng.

Nếu đi cầu Thanh Trì thì rẽ phải vào đường nhánh trước cầu vượt lên Vành đai 3. Đi đường Đông Dư – Dương Xá (khu vực đô thị Vinhomes Ocean Park) thì đi thẳng qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3, sau đó đi thẳng đến đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; đi Ecopark thì rẽ phải theo đường gom bên phải của nút giao để đi ra nút Ecopark gầm cầu Thanh Trì.

Các phương tiện xe ô tô từ thành phố Hải Phòng đi vào khu vực nút giao hướng đi đường Cổ Linh thì đi qua gầm cầu vượt trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; đi Bắc Ninh thì rẽ phải lên nhánh rẽ trên đường Vành đai 3 và đi thẳng; đi cầu Thanh Trì thì rẽ vào đường nhánh đi cầu vượt để đi vào đường Vành đai 3 phía cầu Thanh Trì.

Từ chiều 9/1, thực hiện phân luồng giao thông khu vực nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu cắt băng khánh thành dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Hoàng Phúc

Các phương tiện xe ô tô từ quốc lộ 5 (tỉnh Bắc Ninh) nếu đi đường Cổ Linh thì rẽ phải trên đường Vành đai 3 xuống đường Cổ Linh; đi thành phố Hải Phòng thì rẽ trái vào đường nhánh bằng cầu vượt và nhập vào đường song hành sau đó đi vào cao tốc bằng nhánh kết nối; đi cầu Thanh Trì thì đi thẳng trên cầu đường Vành đai 3 đi về cầu Thanh Trì.

Các phương tiện xe ô tô từ cầu Thanh Trì đi vào nút nếu đi quốc lộ 5 (tỉnh Bắc Ninh) thì đi thẳng trên cầu đường Vành đai 3 đi về quốc lộ 5; đi Hải Phòng thì rẽ phải vào đường nhánh để đi vào đường song hành sau đó đi vào đường cao tốc; đi Cổ Linh thì đi qua cầu vượt cao tốc trên đường Vành đai 3 và đi vào nhánh rẽ trái để xuống đường cao tốc và đi thẳng về Cổ Linh.

Việc tổ chức giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua khu vực nút giao như sau: Cấm toàn bộ các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua trục chính hầm nối đường Cổ Linh với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và các đường nhánh của dự án.

Các phương tiện xe máy đi trên đường Vành đai 3 trên cao được phép lưu thông bình thường. Các phương tiện xe máy, xe thô sơ chỉ được phép lưu thông trên các tuyến đường gom xung quanh khu vực nút thông qua hệ thống hầm chui của dự án như hầm chui tại Km9+900 (Vành đai 3), hầm chui gầm cầu Gia Lâm tại Km 10+900 (Vành đai 3) và hầm chui gầm cầu Km1+300 (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Trên các tuyến đường gom xung quanh khu vực nút giao, tổ chức giao thông 1 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom xung quanh nút giao theo đúng thiết kế tổng thể của dự án.

Tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom nối từ đường Cổ Linh đến nút giao đường 379 (đường đi Ecopark), đoạn từ nút giao đường 379 đến ram kết nối dành cho các phương tiện xe ô tô lên đường Vành đai 3 đi cầu Thanh Trì.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp

(LĐTĐ) Chương trình tổng duyệt cho Lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 vừa diễn ra, hé lộ sân khấu hoành tráng gây choáng ngợp, gợi mở những điều bất ngờ hấp dẫn trong sự kiện đáng chờ đợi nhất tại vùng đất Cố đô Hoa Lư.
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Trong suốt chiều dài lịch sử ngàn năm văn hiến của đất Thăng Long, người Hà Nội đã kết tinh bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo, phẩm chất thanh lịch tinh tế. Đó chính là những giá trị văn hóa góp phần xây dựng nên một Hà Nội trở thành niềm tự hào của cả nước. Thành ủy Hà Nội cũng luôn nhận thức sâu sắc phát triển văn hóa là nội dung trọng tâm, xuyên suốt, vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài. Văn hóa trở thành trọng tâm trong chính sách phát triển của Hà Nội. Đây cũng chính là nguồn sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần to lớn để phát triển Thủ đô trong thời gian tới.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động