Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội diễn ra từ 23 - 27/6
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành được tổ chức tại Hà Nội mang đến cho người dân Thủ đô và các địa phương lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của các địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả hấp dẫn.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội diễn ra từ 23 - 27/6. |
Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua hơn 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… các chương trình hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hàng năm; nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh, thành phố trên cả nước được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như: Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn, hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện để đưa vào kênh phân phối hiện đại. Qua đó, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…
Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia các chương trình kết nối giao thương trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Nguyên, đại diện Cơ sở sản xuất hành - tỏi Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, tuần hàng được tổ chức đã tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, và các tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương đến đông đảo người dân Thủ đô; đồng thời, tiếp cận với hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
“Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn Tuần hàng nông sản để các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi đưa sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường Hà Nội”, ông Nguyên chia sẻ.
Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng… đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng.
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội |
Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Hà Nội được xem là thị trường tiềm năng để các đơn vị, doanh nghiệp tiêu thụ, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, đặc sản địa phương. Trong khi đó, người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, với tinh thần hỗ trợ các đơn vị ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Sở Công Thương đã chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông từ ngày 23 - 27/6/2023 với quy mô trên 70 gian hàng, với sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam…) để quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ (như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La, nông sản đặc sản…), đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cũng theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, sự kiện Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp
Tiêu dùng 16/09/2024 11:33
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
Tiêu dùng 14/09/2024 18:33
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
Tiêu dùng 13/09/2024 21:27
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết
Tiêu dùng 11/09/2024 17:47
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão
Tiêu dùng 10/09/2024 17:23
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão
Tiêu dùng 08/09/2024 18:59
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm
Tiêu dùng 07/09/2024 17:54
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3
Tiêu dùng 07/09/2024 17:04
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?
Tiêu dùng 05/09/2024 07:37
Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại
Tiêu dùng 03/09/2024 14:43