VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

(LĐTĐ) Sắc đỏ “nhận diện” cửa hàng tạp hóa công nghệ VinShop đang xuất hiện ngày càng dày đặc trên các con phố tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM. Kết quả này chứng minh, trải nghiệm thuận tiện, mới mẻ và những lợi ích hấp dẫn mà ứng dụng Vinshop mang lại đã thuyết phục được các chủ tạp hóa truyền thống.
Vì sao VinShop trở thành “cứu cánh” cho tạp hóa trong mùa dịch? Gia đình “3 đời” bán tạp hoá đã đổi vận thế nào? Giải pháp nào giúp chia sẻ khó khăn thiết thực cho chủ tiệm tạp hóa Việt?
VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Chỉ hơn 9 tháng kể từ khi VinShop xuất hiện trên thị trường, hàng nghìn tạp hóa đã được thay "áo mới" với tấm biển hiệu màu đỏ đặc trưng. Chỉ trên con phố chưa đến 1km tại Hà Nội đã có 2 cửa hàng tạp hoá liên kết VinShop. Đây đều là những “đối tác V.I.P” của VinShop khi nhập hàng thường xuyên trên nền tảng này với giá trị tối thiểu 15 triệu đồng/tháng.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Không chỉ có mặt ở những con phố nội thành, các cửa hàng “V.I.P” hợp tác VinShop đã lan tỏa tới các quận huyện ngoại thành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 1.000 tạp hóa đã được trang hoàng bảng biển mới.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Trở thành đối tác của V.I.P, chủ tạp hóa không chỉ được trang hoàng lại cửa hàng mà còn được tiếp cận nguồn hàng phong phú hơn trên ứng dụng VinShop, với giá thành ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại. Đối tác chỉ cần thao tác trên điện thoại có thể nhập hàng, cũng như tiếp cận các giải pháp tài chính thông qua sự hợp tác giữa VinShop và Ngân hàng Techcombank. Dự kiến trong năm 2021, VinShop mở rộng tới 5.000 đối tác V.I.P, bên cạnh hơn 65.000 tạp hóa liên kết trước đó, giữ vững vị thế hệ thống phân phối hàng đầu trên thị trường.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Ông Chiến, tiểu thương tại Đan Phượng, Hà Nội cho biết, hàng hóa nhập qua VinShop được đảm bảo về chất lượng, xuất xứ, giao hàng nhanh chóng - tất cả trong 1 chuyến hàng chứ không phải chờ đợi như cách nhập hang nhỏ lẻ trước đây.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Trong khi đó, chị Hường, chủ tạp hóa Ánh Hường (Sơn Tây, Hà Nội) ghi nhận lượng khách đến cửa hàng nhiều hơn từ khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop: “Khách hàng thích thú với trải nghiệm thanh toán không tiền mặt ngay tại cửa hàng tạp hóa”. Cụ thể, thông qua liên kết với ví điện tử VinID Pay, khách mua có thể dễ dàng mua sắm mà không cần mang theo tiền mặt.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

“Cửa hàng sạch đẹp, hàng hóa sắp xếp lại ngăn nắp cùng giúp thu hút nhiều người mua hơn”, chủ tạp hóa Đinh Hạnh (Chương Mỹ, Hà Nội) nói. Tiểu thương cho biết, cửa hàng có thể kiếm thêm lên tới chục triệu đồng mỗi tháng khi trở thành đối tác V.I.P của VinShop.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Các tạp hóa “ăn nên làm ra” cũng là tín hiệu tích cực với các nhãn hàng và nhà phân phối khi hợp tác trong hệ thống với VinShop. Một mặt các nhãn hàng có kênh bán tốt, gắn bó lâu dài, độ phủ cao giúp hàng hóa lưu thông tốt hơn; cùng đó nguồn dữ liệu từ VinShop giúp họ nhanh chóng nắm bắt thị hiếu khách hàng để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Giới chuyên gia bán lẻ nhìn nhận, ưu thế của các cửa hàng tạp hóa là sở hữu tập khách hàng thân quen, cùng sự đa dạng các mặt hàng. Tuy nhiên, yếu điểm là nguồn hàng không đảm bảo, mức độ nhận diện thấp khiến khó tìm kiếm được các khách hàng mới và VinShop trở thành lựa chọn của nhiều chủ tạp hóa vì giải giải quyết được những vấn đề đó.

VinShop “phủ đỏ” mọi ngõ ngách, đưa tạp hóa lên đời công nghệ

Tham gia thị trường chưa đầy một năm trong giai đoạn chịu nhiều tác động tiêu cực vì dịch bệnh, tuy nhiên, VinShop vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với hơn 65.000 tạp hóa liên kết. Giới chuyên gia nhận định thị trường cho VinShop vẫn rất màu mỡ với hơn 1,4 triệu tạp hóa ở Việt Nam và mô hình truyền thống này vẫn chiếm tới 75% thị phần của ngành bán lẻ có quy mô lên tới 180 tỷ USD (2020).

VB

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

(LĐTĐ) Anh Thân Đỗ Thành, 27 tuổi, trú tại khu phố Ngọc Liên, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã trở thành khách hàng may mắn tiếp theo của chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” khi trúng 9 triệu đồng nhờ giải khát với Trà Dr Thanh.
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

(LĐTĐ) Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương vẫn đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết thiết đến các vùng bị chia cắt do bão, lũ. Vì thế, Bộ Công Thương khuyến cáo, người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại; dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu cơn bão số 3, nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong việc phòng chống lụt bão… Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cũng như tăng cường quản lý thị trường, mới đây Bộ Công Thương đã có Công điện chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông; đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 8/9, sau khi cơn bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

(LĐTĐ) Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/9), cơn bão số 3 đã tiến sâu vào đất liền. Thời điểm này, tại Hà Nội, dù trời đang mưa và gió lớn, tuy nhiên, hoạt động mua sắm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… vẫn diễn ra bình thường; hàng hoá, nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy sự phát triển rất nhanh chóng, song người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin với hoạt động này. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, trong khi đó, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh. Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn vấn đề gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT)?
Xem thêm
Phiên bản di động