Xuất hiện “phố Tây” tại Đức Hòa, Long An

(LĐTĐ) Tuyến phố Tây đầu tiên tại Long An đang dần xuất hiện, hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi, mua sắm và trải nghiệm sầm uất nhất khu vực, được kỳ vọng như “phố Tây” Bùi Viện (TP.HCM) hay “phố Tây” Tạ Hiện (Hà Nội).
Xu hướng thiết kế dự án bất động sản không lỗi thời Giải mã sức hấp dẫn từ Shophouse khối đế The Matrix One

Các thành phố nổi tiếng trên thế giới hàng năm thu hút hàng chục triệu lượt du khách nước ngoài như Hồng Kông, Đài Bắc (Đài Loan) hay Băng Cốc (Thái Lan) đều có điểm chung là quy hoạch những tuyến phố, khu vực đặc sắc về văn hóa, kiến trúc,… để tăng sự hấp dẫn. Tại Việt Nam, những con phố được quy hoạch như Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP.HCM) cũng đang tạo nên nhiều điểm đến ấn tượng đa dạng cho du khách trong nước và quốc tế.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều địa phương khác cũng ứng dụng mô hình này trong việc thúc đẩy du lịch. Bên cạnh quy hoạch của chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang đẩy mạnh trong việc kiến tạo các dự án góp phần thay đổi diện mạo đô thị và thu hút du khách. Ngay sát TP.HCM, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang đón chờ tuyến phố thương mại được quy hoạch đặc sắc đa dạng kiến trúc từ Á sang Âu, sẵn sàng cho việc thu hút một lượng lớn người dân khu vực và du khách đến tỉnh này.

Một tuyến phố Tây bề thế và sầm uất đang dần hiện diện tại Đức Hòa, Long An.
Một tuyến phố Tây bề thế và sầm uất đang dần hiện diện tại Đức Hòa, Long An.

Nếu phố Tây ở Bùi Viện (TP.HCM) được biết đến là điểm hẹn sôi động và náo nhiệt nhất, nhì Quận 1 thì Đức Hòa, Long An ngay sát TP.HCM cũng sắp xuất hiện một khu phố Tây mang kiến trúc tân cổ điển vô cùng đẹp mắt và được quy hoạch bài bản, phục vụ thương mại, du lịch, điểm khám phá văn hóa cho người dân.

Được biết, phố Tây là phân khu nằm trong tuyến phố thương mại Imperia Grand Plaza Đức Hòa tọa lạc trên đường 3/2, huyện Đức Hòa, do MIKGroup làm đơn vị phát triển. Đại diện MIKGroup cho biết, đây là dự án đầu tay được làm vô cùng chỉn chu của đơn vị này tại Long An. “Chúng tôi đặc biệt đặt mục tiêu sẽ biến tuyến đường 3/2 trở thành trung tâm giao thương sôi động và sầm uất bậc nhất khu vực. Trong đó, phố Tây mang kiến trúc tân cổ điển đầy nghệ thuật sẽ là cửa ngõ của toàn bộ tuyến phố, là điểm nhìn đầu tiên hấp dẫn du khách”, đại diện MIKGroup cho biết.

 Trên những ban công rộng với cách bài trí nghệ thuật tại phố Tây, du khách có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi vô cùng khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện tại Long An.
Trên những ban công rộng với cách bài trí nghệ thuật tại phố Tây, du khách có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi vô cùng khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện tại Long An.

Không chỉ đặt mục tiêu là điểm đến vui chơi, mua sắm phục vụ người dân địa phương, đơn vị này cũng cho rằng, với quy mô hơn 11ha trên tuyến đường dài 1,4km, Imperia Grand Plaza Đức Hòa cũng sẽ là điểm đón giãn dân từ TP.HCM về Long An. Khi đó, phố Tây - cửa ngõ của dự án được xem là phân khu đắt giá nhất nhờ vị trí đắc địa này.

Đại diện MIKGroup cũng cho biết, trong thời điểm người dân “khát” nguồn cung BĐS chất lượng để đầu tư như hiện tại, đơn vị này liên tục tung ra nguồn cung mới đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Phân khu phố Tây gồm hơn 100 căn shophouse kiến trúc tân cổ điển mang tính biểu tượng nơi tuyến phố thương mại 3/2 huyện Đức Hòa đang được đơn vị này ra mắt từ tháng 10/2022.

Phối cảnh khu phố Tây với kiến trúc tân cổ điển nghệ thuật và duy mỹ.
Phối cảnh khu phố Tây với kiến trúc tân cổ điển nghệ thuật và duy mỹ.

Lấy cảm hứng từ những con phố mua sắm đầy nghệ thuật tại châu Âu, MIKGroup mang tới Long An một điểm đến mua sắm trong không gian shophouse tân cổ điển sang trọng, duy mỹ.

Chắt lọc tinh hoa của phong cách thiết kế tân cổ điển, MIKGroup tạo nên 2 dãy shophouse sang trọng với điểm nhấn là mái mansard đặc trưng và ô cửa vòm roman đầy nghệ thuật thu hút mọi ánh nhìn khi qua tuyến phố này. Theo giới chuyên gia kiến trúc, kiểu thiết kế tân cổ điển cực kỳ phù hợp với loại hình shophouse khi đề cao yếu tổ thẩm mỹ trong nghệ thuật và tính hiệu quả trong kinh doanh.

Dãy shophouse mang kiến trúc tân cổ điển sang trọng là điểm nhấn thu hút du khách qua lại tuyến phố.
Dãy shophouse mang kiến trúc tân cổ điển sang trọng là điểm nhấn thu hút du khách qua lại tuyến phố.

Nhìn bề ngoài, những căn shophouse phố Tây bề thế, nguy nga với các chi tiết hoa văn, lan can, ô cửa mang đậm phong cách châu Âu thế kỷ 19 tựa như một tác phẩm nghệ thuật, luôn là điểm lui tới check-in, khám phá và mua sắm của người dân. Bên trong, các căn shophouse tân cổ điển tại phố Tây có thiết kế trần cao với ô cửa kính rộng giúp các chủ kinh doanh dễ dàng bài trí, thu hút du khách.

Thiết kế trần cao và ô cửa kính rộng giúp chủ kinh doanh dễ dàng bài trí, thu hút khách hàng.
Thiết kế trần cao và ô cửa kính rộng giúp chủ kinh doanh dễ dàng bài trí, thu hút khách hàng.

Tọa lạc tại vị trí đặc biệt, vừa cạnh bên hệ tiện ích nội khu độc đáo, vừa liền kề tiện ích ngoại khu đa dạng, phố Tây cũng là phân khu sở hữu “tọa độ xanh kép” hiếm có khi được bao bọc bởi hai không gian cảnh quan là công viên Ánh sáng nội khu và công viên Võ Tấn Đồ. Ở ngoại khu, công viên Võ Tấn Đồ đang được xây dựng cách phố Tây khoảng 700m, là công viên công cộng bề thế bậc nhất huyện Đức Hòa. Ở nội khu, công viên Ánh sáng không chỉ mang đến không gian thư giãn xanh mát mà còn là trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc của màu sắc và các cường độ chiếu sáng khác nhau.

 Công viên Ánh sáng nội khu dự án, hứa hẹn là điểm đến vui chơi, check-in của người dân và du khách tới Đức Hòa, Long An.
Công viên Ánh sáng nội khu dự án, hứa hẹn là điểm đến vui chơi, check-in của người dân và du khách tới Đức Hòa, Long An.

Lần đầu tiên người dân và du khách Long An có thể trải nghiệm mua sắm trong không gian kiến trúc tân cổ điển độc đáo, tựa như một đại lộ châu Âu thu nhỏ. Thiên đường mua sắm, giải trí này được dự báo sẽ là điểm đến được yêu thích bậc nhất khi đại lộ thương mại hoàn thành. Không chỉ là một nơi để mua sắm, giải trí, nơi đây hứa hẹn sẽ còn trở thành biểu tượng check in mới, góp phần đưa Imperia Grand Plaza Đức Hòa góp mặt trong bản đồ du lịch mới của Long An.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 23/11, thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”, với 421/423 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 87,89 % tổng số đại biểu Quốc hội.
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động