Hạn chế việc ứ đọng hành khách trong bến xe
Xóa “xe dù, bến cóc” có thực sự khó? Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch tại các bến xe những tháng cuối năm Hà Nội: Tìm người đi xe khách từ Bến xe Miền Đông ra Bến xe Nước Ngầm |
Theo đó, với các đơn vị khai thác bến xe trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và bến xe Nước Ngầm, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xây dựng kế hoạch phục vụ tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, báo cáo Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/12.
Tổ chức trang hoàng tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện.
Cán bộ nhân viên phục vụ phải đeo thẻ công tác và mặc đồng phục khi tác nghiệp; Đảm bảo tốt hệ thống thông tin loa, đài, bằng tin điện tử, số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo bến xe. Niêm yết đầy đủ các bằng thông báo về luồng tuyến, chuyển lượt, giờ xe chạy, giá vé; có đủ đến chiếu sáng, khu vệ sinh, y tế.
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe có phương án giúp hành khách đi lại thuận tiện, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Ngoài ra, bến xe cần phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; chủ động ký hợp đồng với các trường đại học, cao đẳng, các khu công nghiệp, khu chế xuất và các cơ quan, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang... trên địa bàn Thành phố có nhu cầu vận chuyển khách từ đơn vị mình đi các tỉnh (thành phố) khác trong cả nước.
Có phương án dự phòng các xe trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe (các bến xe chủ động hiệp đồng với các đơn vị vận tải chuẩn bị các phương tiện có đủ điều kiện theo quy định làm xe tăng cường để giải tỏa hành khách), hạn chế thấp nhất việc ứ đọng hành khách trong bến xe.
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe để hành khách nâng cao ý thức phòng, chống dịch.
Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hạng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Tin khác
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm
Giao thông 20/09/2024 06:23
Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình
Giao thông 19/09/2024 09:38
2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong
Giao thông 19/09/2024 09:15
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet
Giao thông 18/09/2024 16:45
Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn
Giao thông 18/09/2024 15:15
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường
Giao thông 17/09/2024 22:18
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng
Giao thông 17/09/2024 14:49
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô
Giao thông 17/09/2024 09:04
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng
Giao thông 16/09/2024 16:06
Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương
Giao thông 16/09/2024 15:26