Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023: Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023 có 30 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, 2.136 chỉ tiêu; trong đó: Tuyển sinh: 550 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng việc làm trong nước và xuất khẩu lao động: 1.586 chỉ tiêu.
Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên: Cầu nối uy tín của doanh nghiệp và người lao động Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn

Ngày 6/5, tại Ủy ban nhân dân xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), đã diễn ra Lễ hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân, kết hợp tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023”. Chương trình do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì và Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì phối hợp tổ chức.

Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023: Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì bấm nút khai trương Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ba Vì phối hợp tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023.

Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm có 30 đơn vị, doanh nghiệp, có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, 2.136 chỉ tiêu; trong đó: Tuyển sinh: 550 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển dụng việc làm trong nước và xuất khẩu lao động: 1.586 chỉ tiêu.

Có thể kể đến một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, như: Công ty cổ phần Sữa Quốc tế - IDP, Công ty TNHH Le Mont Ba Vì, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Xuân Ngọc, Công ty TNHH MTV Thương mại và Du lịch Xuân Toàn… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các vị trí: Quản lý, kế toán - thu ngân, bán hàng, nhân viên hành chính, công nhân…

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, phân chia theo lĩnh vực ngành nghề sản xuất kinh doanh: Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 13/30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ (chiếm 40,3%). Ngoài ra, có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: May mặc, sản xuất, xuất khẩu lao động...

Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023: Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề
Người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023.

Về thu nhập, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao, từ 15 triệu đồng trở lên có 285/1.586 chỉ tiêu (chiếm 17,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng có 315/1.586 chỉ tiêu (chiếm 19,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng…

Mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng có 705/1.586 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ lớn nhất - 44,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng có 282/1.586 chỉ tiêu (chiếm 17,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, đồng thời tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động, trước khi diễn ra phiên giao dịch việc làm, Trung tâm đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 1.200 người lao động trên địa bàn huyện Ba Vì.

Phiên giao dịch việc làm huyện Ba Vì năm 2023: Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu đa dạng ngành nghề
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì lần thứ I năm 2023 tạo cơ hội cho doanh nghiệp, đơn vị và người lao động có cơ hội gặp gỡ, trao đổi nhu cầu.

Qua khảo sát trình độ chuyên môn kỹ thuật của 1.200 người lao động, kết quả cho thấy số lượng lao động phổ thông chiếm đa số với 40%, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 29% và trình độ trung cấp, sơ cấp nghề chiếm 31%. Điều này phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì nói riêng và các huyện lân cận trên địa bàn thành Hà Nội nói chung.

“Việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ba Vì năm 2023 không chỉ đáp ứng cung - cầu lao động trên địa bàn và các vùng lân cận, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của Thành phố phát triển; giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và giúp các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu, giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, lựa chọn nghề nghiệp, qua đó góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô”, ông Vũ Quang Thành cho biết.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

(LĐTĐ) Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song lao động trung niên lại bị “vướng” định kiến là có năng suất làm việc kém hơn, hoặc khó thích nghi với những thay đổi và công nghệ mới. Điều này dẫn đến việc họ ít có cơ hội được phỏng vấn và tuyển dụng, nên gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), mặc dù quy mô đào tạo giáo dục nghề nghiệp tăng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ của Việt Nam, tuy nhiên, trình độ học vấn của lực lượng lao động qua đào tạo ở nước ta vẫn còn thấp, chủ yếu là trung học cơ sở; trình độ đào tạo sơ cấp, dưới 3 tháng còn chiếm tỷ lệ cao (80%).
Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ... sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng.
Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

(LĐTĐ) Trong năm 2024, tối đa 1.000 lao động Việt Nam sẽ được sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Họ có thể làm công việc ngắn hạn từ 6 đến 9 tháng, hoặc dài hạn từ 1 đến 4 năm... Ngoài những quyền lợi về thu nhập, đây cũng là cơ hội để người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động