Sở Xây dựng TP.HCM nhận hơn 13.000 hồ sơ từ dịch vụ công trực tuyến
Gỡ khó cho xe buýt điện tại TP.HCM TPHCM: Phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 5 TP.HCM: Tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc hàng loạt sau tiệc trung thu |
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (Sở Xây dựng TP.HCM), trong 9 tháng đầu năm 2023, Sở Xây dựng TP.HCM đã tiếp nhận hơn 13.200 hồ sơ trực tuyến, đã giải quyết gần 12.500 hồ sơ, đang giải quyết trong hạn 809 hồ sơ.
Hiện nay, Sở Xây dựng đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 22 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Trong đó có 17 thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình và 5 thủ tục hành chính trực tuyến một phần. Riêng 5 thủ tục hành chính một phần được thực hiện trong các lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản; thí nghiệm chuyên ngành xây dựng; nhà ở và công sở.
Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng thông tin về dịch vụ công trực tuyến Sở Xây dựng đang thực hiện. Ảnh: TTBC |
Ông Hải cho biết, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là bước quan trọng trong việc cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Bên cạnh đó sử dụng dịch vụ này còn giúp tăng cường uy tín, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tính (PAPI), hiện thực hóa chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số trong tương lai.
Điều này góp phần từng bước giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện và khoa học hơn, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính. Người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện, giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính Nhà nước tại bất cứ đâu. Một trong những điểm thuận tiện nữa là người sử dụng dịch vụ này có thể theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến, tin nhắn điện thoại, địa chỉ email.
Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: TTBC |
Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, mục tiêu việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong thực hiện thủ tục hành chính, góp phần rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tạo sự thuận tiện cho tổ chức, cá nhân.
Sở Xây dựng thông báo và khuyến khích các tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trong thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của đơn vị. Sở sẽ tiếp tục tiếp nhận những phản hồi, góp ý từ người dân để hoàn thiện hơn dịch vụ công trực tuyến này.
“Hiện nay, người dân và tổ chức có thể tham gia dịch vụ trên với nhiều nội dung, nhiều bước riêng lẻ, không nhất thiết phải có chữ ký số hay chứng thực điện tử. Ví dụ, khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nếu chưa có chữ ký số, người dân có thể gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa”, ông Quân cho hay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Tin khác
Thành phố Hồ Chí Minh: Công bố 31 điểm sạt lở nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm
Trật tự đô thị 23/11/2024 14:49
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Trật tự đô thị 23/11/2024 07:28
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Trật tự đô thị 22/11/2024 18:46
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Trật tự đô thị 20/11/2024 11:18
Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ
Trật tự đô thị 19/11/2024 10:33
Rà soát cây xanh bị nghiêng, gãy đổ chưa được khắc phục
Trật tự đô thị 18/11/2024 16:35
Quyết liệt xử lý tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng đường
Trật tự đô thị 18/11/2024 14:32
Cần làm rõ “trường hợp cần thiết” áp dụng ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước
Trật tự đô thị 17/11/2024 20:36
Hà Nội: Xử lý 2.397 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua phản ánh từ Zalo
Trật tự đô thị 09/11/2024 17:36
Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh
Trật tự đô thị 04/11/2024 15:34