Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông

(LĐTĐ) Từ lâu, những người dân sinh sống và lưu thông qua tuyến đường giao cắt Sa Đôi - Đại Mỗ thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cảm thấy bất an khi tuyến có mặt cắt nhỏ, hẹp, lưu lượng phương tiện lớn dẫn đến cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra. Việc sớm điều chỉnh, xử lý “điểm đen” giao thông này là hết sức cấp bách, góp phần đảm bảo để phương tiện lưu thông thông thoáng, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.
Hà Nội đã giảm một số điểm ùn tắc giao thông Bài 1: Từ góc nhìn sự ùn tắc cục bộ Hà Nội giảm nhiều điểm ùn tắc giao thông

Ùn tắc thường xuyên tái diễn

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1978) sinh sống trên tuyến đường Sa Đôi chia sẻ, trục đường, đặc biệt là nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc. Trong đó, nhức nhối nhất là trong các khung giờ sáng sớm và chiều tối.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc tại trục giao thông này, một phần do đây là trục huyết mạch nối liền với các quận nội thành, mặt khác bởi trên địa bàn có một số cơ sở giáo dục như Trường Tiểu học Nguyễn Quý Đức, Trường Mầm non Đại Mỗ B…

Bởi vậy, vào các khung giờ 6 - 8h và 16 - 18h hàng ngày lưu lượng người và phương tiện đổ về đưa đón học sinh tăng cao đột biến, điều này khiến tình trạng ùn tắc giao thông thêm nhức nhối.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cùng đoàn công tác liên ngành nghiên cứu sơ đồ tổ chức lại giao thông và theo dõi thực tế tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc. Ảnh: Đinh Luyện

Trao đổi với Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) cho biết, tuyến đường Đại Mỗ giao với phố Sa Đôi và các tuyến đường giao thông trên địa bàn phường có điểm chung là nhỏ hẹp và lưu lượng người, phương tiện lưu thông lớn.

Trong thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của quận Nam Từ Liêm, Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ đã triển khai xây dựng các tuyến hạ tầng khung trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng trên địa bàn, công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thiện hạ tầng giao thông dù tiến hành khẩn trương nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ, tuyến Đại Mỗ giao với phố Sa Đôi có lưu lượng giao thông lớn, hiện tượng ùn tắc trong khu vực chủ yếu xảy ra ở các khung giờ 6 - 8h và 16 - 18h hàng ngày.

Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như đảm bảo sự đi lại an toàn của người dân, phường đã chỉ đạo các lực lượng liên quan như Công an phường, lực lượng tự quản… thường xuyên túc trực tại khu vực này, kết hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an quận Nam Từ Liêm để điều tiết giao thông.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Bản vẽ tổ chức giao thông khu vực nút giao Đại Mỗ - Sa Đôi. Ảnh: Đinh Luyện

“Với tuyến này, liên quan nhiều đến các phường, quận như Hà Đông, phường Dương Nội, phường Vạn Phúc… lưu lượng giao thông lớn, chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp mở rộng nút giao và điều tiết luồng tuyến, biển báo giao thông để chống ùn tắc giờ cao điểm”, ông Nguyễn Viết Hùng đề xuất.

Nỗ lực xử lý các “điểm đen” ùn tắc

Thực tế, thời gian qua Hà Nội đối diện với thực trạng ùn tắc giao thông không ngừng diễn biến phức tạp. Để từng bước kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, Thành phố cũng như Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã và đang nỗ lực từng ngày, dốc sức giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục…

Đồng thời, tích cực theo dõi và tiến hành tổ chức giao thông tại các “điểm đen” ùn tắc từ đó đề ra các phương án bảo đảm an toàn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cùng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở khảo sát tổ chức giao thông tại "điểm đen" ùn tắc. Ảnh: Đinh Luyện

Với mục tiêu trong năm 2023 giải quyết dứt điểm từ 8 đến 10 điểm ùn tắc giao thông, định kỳ hàng tuần Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đều họp cùng các phòng ban chuyên môn để tìm giải pháp khắc phục các điểm đen ùn tắc. Ngoài ra, Giám đốc Sở cùng liên ngành cũng đột xuất kiểm tra, khảo sát tại các điểm giao thông ùn ứ.

Ngay chiều 16/5, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cùng đoàn công tác liên ngành đã trực tiếp xuống khảo sát “điểm đen” ùn ứ Sa Đôi - Đại Mỗ để tìm hướng khắc phục.

Tại buổi khảo sát, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị thuộc Sở tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý, nỗ lực trong thời gian nhanh nhất khắc phục ùn ứ. Theo đó, nhiều phương án đã được Lãnh đạo Sở và các đơn vị liên quan đưa ra bàn thảo, hướng mục tiêu cao nhất là giải tỏa, phân luồng tại nút giao này.

Sớm cải tạo nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ để giảm thiểu ùn tắc giao thông
Đường Sa Đôi có lưu lượng người và phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt ở đầu giờ sáng và cuối buổ chiều. Ảnh: Đinh Luyện

Nhiều phương án có thể được xem xét, thí điểm triển khai trong thời gian tới như cấm ô tô rẽ trái từ Đại Mỗ (hướng đi Hà Đông) sang đường Sa Đôi vào giờ cao điểm. Các phương tiện ô tô rẽ phải vào ngõ 169 Đại Mỗ, qua dự án thi công đường 70 kéo dài sau đó đi thẳng qua nút giao về hướng Đại lộ Thăng Long.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành xén lề, mở rộng lòng đường tại nút giao Sa Đôi - Đại Mỗ. Đồng thời, lắp đặt đảo vòng xuyến tại nút giao ngõ 169 Đại Mỗ và đường 70 kéo dài…

Ở góc độ địa phương đề xuất với các ngành chức năng, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ cũng kiến nghị, ngoài việc điều chỉnh, phân luồng tuyến để giảm ùn tắc trên trục giao thông Sa Đôi thì tuyến đường Đại Mỗ cũng cần có sự nâng cấp, cải tạo.

Cụ thể, theo đại diện Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ, tuyến đường Đại Mỗ nhiều năm nay chưa được nâng cấp, hiện hạ tầng giao thông trên tuyến đã xuống cấp, việc tiêu thoát nước kém… Bởi vậy, mong mỏi lớn nhất của người dân địa phương là các cơ quan chức năng sớm vào cuộc cải tạo lại tuyến đường để đảm bảo giao thông.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

(LĐTĐ) Hà Nội đã khai trương thẻ vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng và sắp tới là triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng. Việc "số hóa" thẻ vé giao thông trong bối cảnh chuyển đổi số sẽ trực tiếp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.
Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình

Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình

(LĐTĐ) Vào 4h sáng nay, cầu Ngòi Móng trên ĐT445 tỉnh Hoà Bình đã bị sập, rất may không có thiệt hại về người.
2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong

2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ tai nạn giữa 2 xe giường nằm chở khách xảy ra rạng sáng nay tại cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, từ ngày 20/9, đơn vị sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn

Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm người dân Thủ đô có 1 đêm Trung thu an toàn, nhiều tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội đã được triển khai tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Nhiều thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe không gắn biển kiểm soát, khi thấy lực lượng 141 đã quay đầu xe, chạy ngược chiều nhưng đều bị các mũi của tổ công tác "khóa chặt".
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường

Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường

(LĐTĐ) Khoảng 19h ngày 17/9, đoàn tàu điện chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang, quận Hà Đông thì bất ngờ dừng lại. Theo tìm hiểu, tàu không thể tiếp tục khởi hành là do lỗi kỹ thuật, bởi vậy, đoạn từ Phùng Khoang đến Yên Nghĩa tạm đóng để xử lý sự cố.
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng

Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã huy động mọi nguồn lực bảo đảm giao thông, khắc phục hậu quả của bão số 3. Đáng chú ý, ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng.
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô

“Phép thử” cho giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) quét qua Hà Nội, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết cấu, hạ tầng giao thông. Minh chứng dễ thấy nhất là hàng loạt các trục giao thông xảy ra ngập úng, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông… Cơn bão số 3 là “phép thử” với năng lực ứng phó bão của ngành Giao thông Thủ đô trong việc khắc phục và giảm thiểu thiệt hại, tránh bị động trong mọi tình huống.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng

(LĐTĐ) Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hiện đang gặp khó và có nguy cơ chậm tiến độ do vướng công tác giải phóng mặt bằng và thiếu vật liệu xây dựng.
Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương

Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương

(LĐTĐ) Từ 11h ngày 16/9, các phương tiện tham gia giao thông đường thuỷ nội địa khu vực luồng qua khoang thông thuyền cụm cầu Long Biên - Chương Dương, có lý trình đường thủy nội địa từ Km181+000 đến Km184+500 sông Hồng, sẽ được phép lưu thông.
Xem thêm
Phiên bản di động