Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến

(LĐTĐ) Tại thị trấn Phùng (Đan Phượng), lượng khách đón đợi xe buýt vào đầu giờ sáng vẫn tương đối đông song việc tiếp cận và di chuyển bằng xe buýt để về Cầu Giấy đã không còn gặp quá nhiều khó khăn.
Khổ sở vì xe buýt quá tải
Cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người khuyết tật
Xây dựng xe buýt Thủ đô thân thiện

Báo Lao động Thủ đô có bài viết “Khổ sở vì xe buýt quá tải”, phản ánh tình trạng tuyến xe buýt 20A, lộ trình Bến xe Sơn Tây – Cầu Giấy có hiện tượng quá tải hành khách. Theo đó, lượng khách đón đợi tuyến xe buýt 20A khi đến thị trấn Phùng, hướng đi Cầu Giấy có dấu hiệu tăng cục bộ. Đặc biệt, ở thời điểm đầu giờ sáng, nhiều người thường xuyên bị lỡ chuyến, cảnh chen chúc nhốn nháo khiến nảy sinh tâm lý ái ngại khi đi xe buýt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã rà soát và kiến nghị điều chỉnh lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

1506 img 7731
Hành khách tham gia tuyến buýt 20A đã không còn bị lỡ chuyến. Ảnh: Giang Nam

Trong khi chờ các quyết định điều chỉnh của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trước mắt để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã lên phương án xử lý. Cụ thể, từ ngày 16/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh biểu đồ tuyến 92 (lộ trình từ Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đi đến Nhổn). Tiến hành mở bến sớm đầu Tây Đằng từ 5h lên 4h30, đồng thời sắp xếp hợp lý biểu đồ xen kẽ giữa 2 tuyến 92 và 20A, đảm bảo thời gian qua Bến xe Phùng bình quân 10 phút/lượt để giải tỏa hành khách.

Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng dự phòng phương tiện tại địa điểm bãi xe Mai Dịch, sẵn sàng điều xe tăng cường lên Bến xe Phùng nhằm giải tỏa hành khách nếu có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, sẵn sàng tăng tần suất dịch vụ tuyến 20A khi có yêu cầu.

Sự điều chỉnh và vào cuộc tích cực, nhanh chóng của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã góp phần hạn chế tối đa tình trạng hành khách bị dồn ứ, lỡ chuyến.

Theo ghi nhận thực tế của Báo Lao động Thủ đô thời điểm 6h ngày 19/7, tại điểm xe buýt đối diện Bến xe Đan Phượng, lượng hành khách đợi xe buýt tuyến 92 và 20A về nội đô vẫn tương đối đông, trung bình thường trực khoảng 15 – 20 hành khách. Tuy nhiên, trong công tác vận hành xe buýt đã có “điểm sáng” là tần suất xe chạy 2 tuyến 92 và 20A được điều chỉnh bổ sung, xen kẽ nhau, trung bình 10 – 13 phút/xe. Sự điều chỉnh này góp phần rất lớn giúp giải quyết tình trạng hành khách ứ đọng.

Trong sáng 19/7, không có hành khách nào bị lỡ chuyến. Đáng chú ý, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên lái xe và phụ xe tuyến 92 và 20A rất chuẩn mực, sẵn sàng nán đợi hành khách, giúp đỡ khách an toàn rồi mới di chuyển, vận hành xe. Điều này gây được nhiều thiện cảm cho hành khách sử dụng xe buýt.

Anh Cấn Duy Hiền (sinh năm 1993) một tài xế thường xuyên đón đợi khách ở điểm buýt đối diện Bến xe Đan Phượng cho biết, lượng khách thường tập trung đón đợi buýt để vào nội thành thường là khung giờ 5h - 6h30, gây nên cảnh chen chúc lên xe. Tuy nhiên, ít hôm nay lượng người đón đợi xe buýt về Cầu Giấy dù đông song không còn hiện tượng hành khách bị nhỡ chuyến.

1509 img 7734
Thời gian tới, khi kỳ nghỉ hè kết thúc, lượng hành khách tham gia tuyến buýt 20A sẽ tăng cao, nhiều ý kiến mong muốn Sở Giao thông vận tải Hà Nội sớm xem xét, điều chỉnh luồng tuyến, tăng cường thêm phương tiện, giải tỏa áp lực quá tải tuyến buýt này. Ảnh: Giang Nam

Theo anh Hiền, trước mắt hiện tượng khách đi xe buýt bị lỡ chuyến đã được giải quyết. Tuy nhiên, lượng hành khách có nhu cầu di chuyển từ thị trấn Phùng đến Cầu Giấy luôn ở mức cao, đặc biệt khi đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên kết thúc kỳ nghỉ hè và đi học trở lại, sự quá tải sẽ rất dễ tái diễn.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân bày tỏ nguyện vọng các cơ quan chức năng tiếp tục có thêm sự điều chỉnh để giải quyết tận gốc vấn đề. Chẳng hạn, tăng tần suất, số lượt của tuyến buýt 20A hoặc điều chỉnh bổ sung tuyến 29 (lộ trình từ Tân Lập đến bến Giáp Bát) lên thị trấn Phùng… với sự điều chỉnh, nghiên cứu kỹ lưỡng, hành khách sẽ không còn phải chịu cảnh khổ sở vì xe buýt quá tải.

Thực tế, thời gian qua mạng lưới xe buýt của Hà Nội ngày càng hoàn thiện tính kết nối và được mở rộng. Chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực, đồng thời góp phần phát triển dịch vụ du lịch của thành phố.

Bên cạnh chất lượng mới về phương tiện, việc ứng dụng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại trong quản lý điều hành nhằm cung cấp dịch vụ tiện ích cho hành khách cũng “ghi điểm” và dành được nhiều thiện cảm của người dân.

Với hướng đi đồng bộ, cùng những cơ chế, chính sách ưu tiên hỗ trợ cho xe buýt phát triển của Hà Nội, hoàn toàn có thể tin tưởng mục tiêu xe buýt đáp ứng, thay thế phương tiện cá nhân khi Hà Nội dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 trở thành sự thực.

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho Paralympic Paris 2024

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho Paralympic Paris 2024

(LĐTĐ) Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao - Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh cho biết, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã đến Paris, gia nhập Làng vận động viên và đã ổn định nơi ăn, chỗ ở.
Tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền giành Huy chương Bạc giải cầu lông trẻ châu Á

Tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền giành Huy chương Bạc giải cầu lông trẻ châu Á

(LĐTĐ) Tin vui với cầu lông Việt Nam trong ngày hôm nay khi tay vợt Nguyễn Thị Thu Huyền xuất sắc giành tấm Huy chương Bạc quý giá nội dung đơn nữ, dành cho lứa tuổi U15 tại Giải cầu lông trẻ U15 và U17 châu Á năm 2024.
Bệnh viện đầu tiên của Hà Nội lấy, ghép tạng thành công từ người chết não

Bệnh viện đầu tiên của Hà Nội lấy, ghép tạng thành công từ người chết não

(LĐTĐ) Lần đầu tiên, các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã lấy, ghép tạng thành công từ người chết não, từ đó thắp lên hy vọng cho những cuộc đời mới.
Công đoàn các KCN&CX Hà Nội triển khai 6 nhiệm vụ xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn các KCN&CX Hà Nội triển khai 6 nhiệm vụ xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Công tác chăm lo xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trong các Khu công nghiệp và Chế xuất (KCN&CX) Hà Nội những năm qua đã đạt kết quả đáng tự hào. Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã biểu dương 82 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
Ronaldo được trả bao nhiêu theo hợp đồng của Al Nassr?

Ronaldo được trả bao nhiêu theo hợp đồng của Al Nassr?

(LĐTĐ) Việc Cristiano Ronaldo chuyển đến Saudi Arabia khoác áo Al Nassr vào tháng 1/ 2023 đã thu hút sự chú ý của nhiều người vì nhiều lý do. Ngôi sao 39 tuổi người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở châu Á, nơi mà nhiều người cho rằng cuối cùng anh sẽ bắt đầu kết thúc sự nghiệp của mình.
Giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

Giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

(LĐTĐ) Khoảng 15h48 phút ngày 24/8/2024, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo từ nhân dân về sự cố thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân làm 9 người bị mắc kẹt trong thang máy.
Cảnh sát giao thông Hà Nội và hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người

Cảnh sát giao thông Hà Nội và hành trình 12 giờ dẫn đường vận chuyển an toàn quả tim cứu người

(LĐTĐ) Trong ngày 24 và rạng sáng 25/8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia y tế của Hà Nội vận chuyển an toàn một quả tim được hiến tặng để cứu người.

Tin khác

Giao thông Thủ đô được phân luồng thế nào trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9?

Giao thông Thủ đô được phân luồng thế nào trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9?

(LĐTĐ) Ngày 24/8, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Quy mô đường 330km qua 8 tỉnh, thành phố sẽ được xây dựng

Quy mô đường 330km qua 8 tỉnh, thành phố sẽ được xây dựng

Đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô sẽ đi qua 8 tỉnh, thành phố với tổng vốn hơn 85.000 tỉ đồng, dự kiến được đầu tư xây dựng trước năm 2030.
Mưa lớn kéo dài trong đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, cây gẫy đổ

Mưa lớn kéo dài trong đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, cây gẫy đổ

(LĐTĐ) Trận mưa lớn kèm giông lốc mạnh ở Hà Nội trong đêm khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, cây to bị đổ la liệt. Cơn mưa vẫn tiếp tục kéo dài đến sáng 23/8, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Sắp diễn ra Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sắp diễn ra Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 30 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về; cùng với đó là hàng chục gia đình tan nát vì tai nạn giao thông, hàng trăm người đau xé lòng vì mất đi người thân yêu.
Nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

Nghỉ lễ Quốc khánh mùng 2/9: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân

(LĐTĐ) Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp (từ 31/8 đến hết 3/9). Chính vì thế, tại Hà Nội, hiện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải đã lên kế hoạch huy động phương tiện, tàu xe, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu du lịch, đi lại thăm thân của người dân.
Cảnh sát giao thông Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chào mừng Quốc khánh 2/9

Cảnh sát giao thông Hà Nội mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chào mừng Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố. Đây là những hoạt động thiết thực chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

Hà Nội: Thêm phương án phân luồng giao thông đường Âu Cơ

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo thực hiện phương án phân luồng tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ (đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) thuộc dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên từ ngày 20/8 để giảm ùn tắc.
Điện hóa phương tiện giao thông để giảm khí thải

Điện hóa phương tiện giao thông để giảm khí thải

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, theo kết quả quan trắc cho thấy, chỉ số chất lượng không khí thường xuyên ở mức kém và xấu. Đáng lo ngại, với số lượng phương tiện giao thông cá nhân đông đúc, nguồn thải từ giao thông vận tải ra không khí luôn chiếm tỷ lệ cao. Do vậy, việc kiểm soát khí thải phương tiện giao thông rất quan trọng.
Tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”

Tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 8850/BGTVT-VT gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến” trên địa bàn địa phương.
Điểm danh 15 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội trong tương lai

Điểm danh 15 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội trong tương lai

(LĐTĐ) Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội có 10 tuyến với hơn 410km. Vừa qua, Đề án điều chỉnh Quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 có bổ sung phát triển thêm 5 tuyến, nâng tổng số đường sắt đô thị Hà Nội lên 15 tuyến với tổng số chiều dài 616,9km.
Xem thêm
Phiên bản di động