Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến

(LĐTĐ) Tại thị trấn Phùng (Đan Phượng), lượng khách đón đợi xe buýt vào đầu giờ sáng vẫn tương đối đông song việc tiếp cận và di chuyển bằng xe buýt để về Cầu Giấy đã không còn gặp quá nhiều khó khăn.
Khổ sở vì xe buýt quá tải
Cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người khuyết tật
Xây dựng xe buýt Thủ đô thân thiện

Báo Lao động Thủ đô có bài viết “Khổ sở vì xe buýt quá tải”, phản ánh tình trạng tuyến xe buýt 20A, lộ trình Bến xe Sơn Tây – Cầu Giấy có hiện tượng quá tải hành khách. Theo đó, lượng khách đón đợi tuyến xe buýt 20A khi đến thị trấn Phùng, hướng đi Cầu Giấy có dấu hiệu tăng cục bộ. Đặc biệt, ở thời điểm đầu giờ sáng, nhiều người thường xuyên bị lỡ chuyến, cảnh chen chúc nhốn nháo khiến nảy sinh tâm lý ái ngại khi đi xe buýt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã rà soát và kiến nghị điều chỉnh lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

1506 img 7731
Hành khách tham gia tuyến buýt 20A đã không còn bị lỡ chuyến. Ảnh: Giang Nam

Trong khi chờ các quyết định điều chỉnh của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trước mắt để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã lên phương án xử lý. Cụ thể, từ ngày 16/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh biểu đồ tuyến 92 (lộ trình từ Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đi đến Nhổn). Tiến hành mở bến sớm đầu Tây Đằng từ 5h lên 4h30, đồng thời sắp xếp hợp lý biểu đồ xen kẽ giữa 2 tuyến 92 và 20A, đảm bảo thời gian qua Bến xe Phùng bình quân 10 phút/lượt để giải tỏa hành khách.

Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng dự phòng phương tiện tại địa điểm bãi xe Mai Dịch, sẵn sàng điều xe tăng cường lên Bến xe Phùng nhằm giải tỏa hành khách nếu có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, sẵn sàng tăng tần suất dịch vụ tuyến 20A khi có yêu cầu.

Sự điều chỉnh và vào cuộc tích cực, nhanh chóng của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã góp phần hạn chế tối đa tình trạng hành khách bị dồn ứ, lỡ chuyến.

Theo ghi nhận thực tế của Báo Lao động Thủ đô thời điểm 6h ngày 19/7, tại điểm xe buýt đối diện Bến xe Đan Phượng, lượng hành khách đợi xe buýt tuyến 92 và 20A về nội đô vẫn tương đối đông, trung bình thường trực khoảng 15 – 20 hành khách. Tuy nhiên, trong công tác vận hành xe buýt đã có “điểm sáng” là tần suất xe chạy 2 tuyến 92 và 20A được điều chỉnh bổ sung, xen kẽ nhau, trung bình 10 – 13 phút/xe. Sự điều chỉnh này góp phần rất lớn giúp giải quyết tình trạng hành khách ứ đọng.

Trong sáng 19/7, không có hành khách nào bị lỡ chuyến. Đáng chú ý, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên lái xe và phụ xe tuyến 92 và 20A rất chuẩn mực, sẵn sàng nán đợi hành khách, giúp đỡ khách an toàn rồi mới di chuyển, vận hành xe. Điều này gây được nhiều thiện cảm cho hành khách sử dụng xe buýt.

Anh Cấn Duy Hiền (sinh năm 1993) một tài xế thường xuyên đón đợi khách ở điểm buýt đối diện Bến xe Đan Phượng cho biết, lượng khách thường tập trung đón đợi buýt để vào nội thành thường là khung giờ 5h - 6h30, gây nên cảnh chen chúc lên xe. Tuy nhiên, ít hôm nay lượng người đón đợi xe buýt về Cầu Giấy dù đông song không còn hiện tượng hành khách bị nhỡ chuyến.

1509 img 7734
Thời gian tới, khi kỳ nghỉ hè kết thúc, lượng hành khách tham gia tuyến buýt 20A sẽ tăng cao, nhiều ý kiến mong muốn Sở Giao thông vận tải Hà Nội sớm xem xét, điều chỉnh luồng tuyến, tăng cường thêm phương tiện, giải tỏa áp lực quá tải tuyến buýt này. Ảnh: Giang Nam

Theo anh Hiền, trước mắt hiện tượng khách đi xe buýt bị lỡ chuyến đã được giải quyết. Tuy nhiên, lượng hành khách có nhu cầu di chuyển từ thị trấn Phùng đến Cầu Giấy luôn ở mức cao, đặc biệt khi đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên kết thúc kỳ nghỉ hè và đi học trở lại, sự quá tải sẽ rất dễ tái diễn.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân bày tỏ nguyện vọng các cơ quan chức năng tiếp tục có thêm sự điều chỉnh để giải quyết tận gốc vấn đề. Chẳng hạn, tăng tần suất, số lượt của tuyến buýt 20A hoặc điều chỉnh bổ sung tuyến 29 (lộ trình từ Tân Lập đến bến Giáp Bát) lên thị trấn Phùng… với sự điều chỉnh, nghiên cứu kỹ lưỡng, hành khách sẽ không còn phải chịu cảnh khổ sở vì xe buýt quá tải.

Thực tế, thời gian qua mạng lưới xe buýt của Hà Nội ngày càng hoàn thiện tính kết nối và được mở rộng. Chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực, đồng thời góp phần phát triển dịch vụ du lịch của thành phố.

Bên cạnh chất lượng mới về phương tiện, việc ứng dụng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại trong quản lý điều hành nhằm cung cấp dịch vụ tiện ích cho hành khách cũng “ghi điểm” và dành được nhiều thiện cảm của người dân.

Với hướng đi đồng bộ, cùng những cơ chế, chính sách ưu tiên hỗ trợ cho xe buýt phát triển của Hà Nội, hoàn toàn có thể tin tưởng mục tiêu xe buýt đáp ứng, thay thế phương tiện cá nhân khi Hà Nội dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 trở thành sự thực.

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 23/11, thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”, với 421/423 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 87,89 % tổng số đại biểu Quốc hội.
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động