TP.HCM đang tạm giữ hơn 34.000 xe máy vi phạm hành chính

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho biết, tại 9 vị trí kho đang tạm giữ hơn 34.000 xe máy vi phạm hành chính gồm 62 ô tô, 34.072 xe máy 2 bánh, 1.279 xe mô tô 3 bánh vi phạm hành chính.
Công an TP.HCM mạnh tay xóa bỏ các hội nhóm cờ bạc, bùng nợ trên mạng xã hội Vụ “phù phép” 4.000 xe gian: Bắt thêm 3 đối tượng TP.HCM: Triệt phá băng nhóm chuyên trộm gương chiếu hậu ô tô

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội, chiều 22/2.

Thanh lý 19.105 tang vật, phương tiện

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Ban Giám đốc Công an TP.HCM quan tâm theo dõi và có nhiều chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp giảm quá tải các kho bãi, tạm giữ xe, tăng cường tịch thu, bán đấu giá thu nộp ngân sách nhà nước với tang vật vi phạm.

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông được Ban Giám đốc Công an TP.HCM giao quản lý, sử dụng 9 vị trí kho, bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, với tổng diện tích đất trên 59.000m2. Tổng số lượng phương tiện đang bị tạm giữ tại 9 kho, bãi gồm: 62 ô tô, 34.072 xe máy 2 bánh, 1.279 xe mô tô 3 bánh.

TP.HCM: Công an đang tạm giữ hơn 34.000 xe máy vi phạm hành chính
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Mặc dù, Phòng Cảnh sát giao thông đã cố gắng sắp xếp các phương tiện, tang vật vi phạm hành chính tại các kho, bãi, tuy nhiên hiện nay, diện tích kho, bãi chưa đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Nhiều đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông còn phải tận dụng khoảng trống tại trụ sở để làm nơi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm.

Theo thống kê riêng của Phòng cảnh sát giao thông hiện nay cần bổ sung khoảng 100.000m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm nếu không có giải pháp quyết liệt. Do đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.HCM và để giảm bớt sự quá tải các kho, bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, tránh gây lãng phí do xe vi phạm để lâu ngày bị xuống cấp.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, cùng với đó Phòng Cảnh sát giao thông đã quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tham mưu thực hiện. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ, đúng quy định về trình tự, thủ tục bán thanh lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Riêng trong năm 2023, Phòng Cảnh sát giao thông đã thực hiện việc bán thanh lý 19.105 tang vật, phương tiện vi phạm hành chính các loại.

Ngoài ra, công tác bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy tại các kho, bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính được quan tâm chú trọng như: Lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy; xây dựng các phương án phòng cháy chữa cháy; định kỳ, thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng hệ thống, trang thiết bị chữa cháy theo quy định; hàng tuần cán bộ chiến sĩ quản lý kho, bãi phải kiểm tra và vận hành hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các kho, bãi.

TP.HCM: Công an đang tạm giữ hơn 34.000 xe máy vi phạm hành chính
Phương tiện di chuyển trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM. (Ảnh: Lâm Ngọc)

Hàng ngày cán bộ quản lý kho, bãi dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các phương tiện trước khi đưa vào kho, bãi, đặc biệt là phải kiểm tra kỹ nguồn nguy cơ dẫn đến cháy, nổ như xăng dầu, bình ắc quy; sắp xếp, phân loại phương tiện bị tạm giữ khoa học phục vụ công tác theo dõi, quản lý và xử lý tang vật vi phạm hành chính.

Số người chết vì tai nạn giao thông giảm

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết thêm, theo kết quả thống kê của Công an TP.HCM, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8/2 đến ngày 14/2/2024, tức ngày 29 Tết đến ngày mùng 5 Tết), trên địa bàn Thành phố xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết và 15 người bị thương. Trong đó có 2 vụ người điều khiển phương tiện có vi phạm nồng độ cồn, so với cùng kỳ (7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) số vụ tai nạn tăng 3 vụ. Tuy nhiên, số người chết giảm 4 người.

“Ngay từ đầu năm 2023, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong đó việc xử lý chuyên đề nồng độ cồn được thực hiện thường xuyên, liên tục, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhằm hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia - không lái xe” trong nhân dân. Qua đó góp phần kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trong năm 2023”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, trong năm 2023 trên địa bàn Thành phố xảy ra 1.729 vụ tai nạn giao thông, làm chết 661 người, bị thương 1.049 người. So với cùng kỳ 2022 giảm 408 vụ, giảm 113 người chết, giảm 271 người bị thương.

Tại buổi giao ban công tác đầu xuân năm 2024 (ngày mùng 6 Tết), Giám đốc Công an TP.HCM tiếp tục chỉ đạo quán triệt, nhắc nhở Công an các đơn vị, địa phương tăng cường xử lý, bảo quản tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, chủ động phối hợp với Phòng Hậu cần xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các kho, bãi tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính để thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống

(LĐTĐ) Đảm nhiệm nhiều công việc một lúc kèm theo áp lực dồn dập trong 2 tháng cuối năm khiến nhiều người trẻ căng thẳng, mệt mỏi. Làm gì khi vừa chạy deadline mà vẫn giải nhiệt cuộc sống để tận hưởng không khí sôi động những ngày cuối năm là điều nhiều Gen Z quan tâm.
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ

(LĐTĐ) Học bổng lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2025 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và thế giới.
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số

(LĐTĐ) Theo dự thảo Luật, tài sản số là tài sản vô hình, được thể hiện dưới dạng dữ liệu số, được tạo ra, phát hành, lưu trữ, chuyển giao và xác thực bởi công nghệ số trên môi trường điện tử và được pháp luật bảo hộ quyền tài sản.
Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Thành phố Hồ Chí Minh: Kết nối hỗ trợ hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp

(LĐTĐ) Từ năm 2021 đến tháng 11/2024, Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa 
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) giai đoạn 2020 - 2025 đã thực hiện với số tiền đạt 2.319.496 tỷ đồng, cho vay 411.474 lượt khách hàng, trong đó phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô

Quận Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 23/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thảo “Bắc Từ Liêm phát triển công nghiệp văn hóa vươn tầm cùng Thủ đô”. Tại Hội thảo, các đại biểu đã làm rõ hơn vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển công nghiệp văn hóa. Đồng thời, đánh giá, phân tích những kết quả, hạn chế trong phát triển văn hóa và công nghiệp văn hóa thời gian qua trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.
Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?

Ngân hàng nào liên quan đến đại án Xuyên Việt Oil?

(LĐTĐ) Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang xét xử sơ thẩm "đại án" Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil (Công ty Xuyên Việt Oil) liên quan đến cựu Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Lê Đức Thọ, cựu lãnh đạo Bộ Công Thương cùng một số cán bộ ngân hàng. Vụ án đang tiếp tục phần xét hỏi, dự kiến kết thúc vào ngày 5/12/2024 và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong đó có vấn đề trách nhiệm của các ngân hàng liên quan.
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (Chứng khoán Smart Invest) liên tiếp bị Cục Thuế thành phố Hà Nội và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt. Tổng số tiền mà công ty này phải nộp phạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động