TP.HCM: Người dân đổ ra đường đón xe về quê nghỉ Tết Nguyên đán
Trong cao điểm về quê đón Tết, dọc tuyến Quốc lộ 1 tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, nhiều người dân đổ ra đường cùng với đồ đạc lỉnh khỉnh để bắt xe về quê đón Tết tại các điểm đón trả khách cố định. |
Do nhu cầu cao, lượng xe liên tục tấp vào các điểm đón dọc đường với tần suất dày đặc. Có thời điểm, nhiều xe chen chúc nhau trên một đoạn đường dài để đón khách, mỗi lần đón khách là giao thông đoạn đường này trở nên hỗn loạn, xe máy và xe ô tô phải chen nhau vượt lên đoàn xe đang đón khách. |
Theo nhiều người dân, việc bắt xe dọc đường để về quê là chuyện bình thường và phổ biến trong nhiều năm qua. Nguyên nhân là do nơi ở của nhiều người dân gần các tuyến quốc lộ - nơi xe khách đi qua - hơn là những bến xe cố định. |
Anh Trần Hoàng Quân, quê Phú Yên chia sẻ, nhiều năm qua anh thường chọn việc ra chờ xe ở dọc đường quốc lộ để bắt xe về quê, thay vì vào bến để đón xe như những người khác. Theo anh Quân, việc di chuyển ra bến sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, bến xe đông đúc cũng khiến anh Quân mệt mỏi khi phải vào bến. "Trước khi gần đến nhà xe sẽ gọi mình trước để ra đường đứng chờ, đến giờ thì nhà xe tấp vào lề đường đưa hành lý và lên xe thôi. Như vậy khỏe hơn là chờ hàng giờ đồng hồ ở ngoài bến xe", anh Quân nói. |
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT, tại điểm dừng đón, trả khách chỉ cho phép mỗi xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút. Tuy nhiên, thực tế nhiều nhà xe dừng lại quá thời gian quy định để bốc dỡ hàng hóa, chờ khách... khiến giao thông trở nên hỗn loạn, gây mất an toàn giao thông. |
Trái ngược với những điểm đón trả khách cố định dọc tuyến quốc lộ, tại Bến xe Miền Đông mới khung cảnh khá vắng vẻ, không tấp nập xe cộ ra vào như những bến xe khác. |
Dù được đầu tư lớn với đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, ghế nệm, căn tin phục vụ ăn uống... nhưng chỉ có khoảng hơn 100 hành khách ngồi chờ. Hầu như các khu vực sảnh chờ đều trống, có hàng ghế chỉ có một, hai người ngồi. |
Những người đến Bến xe Miền Đông mới chủ yếu là có nơi sống gần bến xe nên tiện vào. Còn những người xa bến xe thì thường lựa chọn bắt xe dọc đường tại các điểm đón trả khách cố định. |
Dù được đưa vào khai thác từ năm 2020, thế nhưng đến nay bến xe hiện đại nhất nước này vẫn không thể khai thác hết công suất mà thường trong tình trạng ế khách. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm
Giao thông 20/09/2024 06:23
Sập cầu Ngòi Móng trên ĐT445, tỉnh Hoà Bình
Giao thông 19/09/2024 09:38
2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, nhiều người thương vong
Giao thông 19/09/2024 09:15
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet
Giao thông 18/09/2024 16:45
Công an Hà Nội phòng chống đua xe, đảm bảo đêm Trung thu an toàn
Giao thông 18/09/2024 15:15
Nhanh chóng khắc phục sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động trở lại bình thường
Giao thông 17/09/2024 22:18
Ước tính thiệt hại đường bộ do bão gây ra khoảng 2.000 tỷ đồng
Giao thông 17/09/2024 14:49
“Phép thử” cho giao thông Thủ đô
Giao thông 17/09/2024 09:04
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gặp vướng về giải phóng mặt bằng và vật liệu xây dựng
Giao thông 16/09/2024 16:06
Ngày 16/9: Thông luồng đường thủy qua cầu Long Biên - Chương Dương
Giao thông 16/09/2024 15:26