TP.HCM: Người dân đổ ra đường đón xe về quê nghỉ Tết Nguyên đán
Trong cao điểm về quê đón Tết, dọc tuyến Quốc lộ 1 tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, nhiều người dân đổ ra đường cùng với đồ đạc lỉnh khỉnh để bắt xe về quê đón Tết tại các điểm đón trả khách cố định. |
Do nhu cầu cao, lượng xe liên tục tấp vào các điểm đón dọc đường với tần suất dày đặc. Có thời điểm, nhiều xe chen chúc nhau trên một đoạn đường dài để đón khách, mỗi lần đón khách là giao thông đoạn đường này trở nên hỗn loạn, xe máy và xe ô tô phải chen nhau vượt lên đoàn xe đang đón khách. |
Theo nhiều người dân, việc bắt xe dọc đường để về quê là chuyện bình thường và phổ biến trong nhiều năm qua. Nguyên nhân là do nơi ở của nhiều người dân gần các tuyến quốc lộ - nơi xe khách đi qua - hơn là những bến xe cố định. |
Anh Trần Hoàng Quân, quê Phú Yên chia sẻ, nhiều năm qua anh thường chọn việc ra chờ xe ở dọc đường quốc lộ để bắt xe về quê, thay vì vào bến để đón xe như những người khác. Theo anh Quân, việc di chuyển ra bến sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, bến xe đông đúc cũng khiến anh Quân mệt mỏi khi phải vào bến. "Trước khi gần đến nhà xe sẽ gọi mình trước để ra đường đứng chờ, đến giờ thì nhà xe tấp vào lề đường đưa hành lý và lên xe thôi. Như vậy khỏe hơn là chờ hàng giờ đồng hồ ở ngoài bến xe", anh Quân nói. |
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT, tại điểm dừng đón, trả khách chỉ cho phép mỗi xe ô tô vận tải hành khách tuyến cố định được dừng tối đa không quá 3 phút. Tuy nhiên, thực tế nhiều nhà xe dừng lại quá thời gian quy định để bốc dỡ hàng hóa, chờ khách... khiến giao thông trở nên hỗn loạn, gây mất an toàn giao thông. |
Trái ngược với những điểm đón trả khách cố định dọc tuyến quốc lộ, tại Bến xe Miền Đông mới khung cảnh khá vắng vẻ, không tấp nập xe cộ ra vào như những bến xe khác. |
Dù được đầu tư lớn với đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, ghế nệm, căn tin phục vụ ăn uống... nhưng chỉ có khoảng hơn 100 hành khách ngồi chờ. Hầu như các khu vực sảnh chờ đều trống, có hàng ghế chỉ có một, hai người ngồi. |
Những người đến Bến xe Miền Đông mới chủ yếu là có nơi sống gần bến xe nên tiện vào. Còn những người xa bến xe thì thường lựa chọn bắt xe dọc đường tại các điểm đón trả khách cố định. |
Dù được đưa vào khai thác từ năm 2020, thế nhưng đến nay bến xe hiện đại nhất nước này vẫn không thể khai thác hết công suất mà thường trong tình trạng ế khách. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49
Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34