Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương
Kiến nghị Chính phủ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc cho tuyến metro số 1 Đề nghị làm rõ thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài |
Đây là thông tin đáng chú ý trong việc triển khai thực hiện việc kéo dài tuyến metro số 1 theo quy hoạch giữa liên ngành giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương vừa được 3 địa phương này họp bàn. Việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông của khu vực phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, do đó cần ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024 - 2035.
Theo Quyết định số 568 ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, dài 19,7km) sẽ được nghiên cứu kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương.
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương. |
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc nghiên cứu kéo nối kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025 (quy hoạch tuyến đường sắt đô thị kết nối với TP.HCM là tuyến số 1 (Thành phố Mới - Suối Tiên) với chiều dài khoảng 28,2km). Còn theo quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng nghiên cứu xây dựng đường sắt đô thị kết nối thành phố Biên Hòa với TP.HCM (từ ga Suối Tiên đến ngã 3 chợ Sặt) với chiều dài khoảng 13,5km.
Để sớm triển khai quy hoạch nói trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống việc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án kéo dài đến địa bàn của mỗi tỉnh theo quy định.
Đồng thời Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai thực hiện lập kế hoạch tổng thể đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) làm cơ sở để các địa phương phối hợp chỉ đạo thực hiện.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII: Điểm đến của điện ảnh sáng tạo
Triển lãm về các di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua thước phim điện ảnh
Đa dạng các hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội
Sức hút mạnh mẽ từ Bảo tàng Lịch sử Quân sự
Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp
Đại biểu Quốc hội: Cần có cơ chế tính giá điện linh hoạt theo giờ, vị trí, nguồn cấp
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó bão YINXING
Tin khác
Tìm giải pháp quản lý giao thông tĩnh trong "không gian" hẹp
Giao thông 07/11/2024 21:56
Tài xế xe ôm công nghệ che biển kiểm soát sẽ bị xử lý nghiêm
Giao thông 07/11/2024 21:34
Tạm dừng vận hành metro Nhổn - Ga Hà Nội trongngày 9/11
Giao thông 07/11/2024 21:13
"Quả đấm thép" 141 sẽ phủ kín địa bàn Hà Nội
Giao thông 07/11/2024 20:47
Tai nạn trên đường Vành đai 2: Giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin
Giao thông 07/11/2024 19:47
Thành phố Hồ Chí Minh: Trao bằng khen cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án metro số 1
Giao thông 07/11/2024 15:10
Bộ Công an yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép tại Hà Nội
Giao thông 07/11/2024 12:30
“Xanh hóa” xe buýt Thủ đô: Biến quyết tâm thành hiện thực
Nhịp sống Thủ đô 07/11/2024 06:09
Kêu gọi doanh nghiệp tham gia dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Giao thông 06/11/2024 19:20
Xử phạt nhóm thanh niên “kẹp ba”, “đầu trần” đi xe máy trên cao tốc
Giao thông 06/11/2024 18:16