Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương
Kiến nghị Chính phủ tháo gỡ hàng loạt vướng mắc cho tuyến metro số 1 Đề nghị làm rõ thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài |
Đây là thông tin đáng chú ý trong việc triển khai thực hiện việc kéo dài tuyến metro số 1 theo quy hoạch giữa liên ngành giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương vừa được 3 địa phương này họp bàn. Việc nghiên cứu, đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP.HCM sẽ góp phần thúc đẩy kết nối giao thông của khu vực phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, do đó cần ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024 - 2035.
Theo Quyết định số 568 ngày 8/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên, dài 19,7km) sẽ được nghiên cứu kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương.
![]() |
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ kéo dài tới thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương. |
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc nghiên cứu kéo nối kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và tầm nhìn sau năm 2025 (quy hoạch tuyến đường sắt đô thị kết nối với TP.HCM là tuyến số 1 (Thành phố Mới - Suối Tiên) với chiều dài khoảng 28,2km). Còn theo quy hoạch tổng thể phát triển GTVT tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng nghiên cứu xây dựng đường sắt đô thị kết nối thành phố Biên Hòa với TP.HCM (từ ga Suối Tiên đến ngã 3 chợ Sặt) với chiều dài khoảng 13,5km.
Để sớm triển khai quy hoạch nói trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống việc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tổ chức nghiên cứu, lập đề xuất đầu tư dự án kéo dài đến địa bàn của mỗi tỉnh theo quy định.
Đồng thời Sở GTVT TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai thực hiện lập kế hoạch tổng thể đầu tư các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) làm cơ sở để các địa phương phối hợp chỉ đạo thực hiện.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Lịch trình cung rước và chiêm bái Xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ, Hà Nội

Giao thông trên đường Đại lộ Thăng Long và Hoàng Tùng sắp có sự điều chỉnh

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm trong Tháng Công nhân 2025

Hiệu quả từ phong trào thi đua đạt danh hiệu "Sáng kiến sáng tạo"

Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Động lực mới cho phát triển kinh tế

LĐLĐ huyện Nam Đàn biểu dương 135 công nhân lao động xuất sắc tiêu biểu
Tin khác

Giao thông trên đường Đại lộ Thăng Long và Hoàng Tùng sắp có sự điều chỉnh
Giao thông 11/05/2025 17:06

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên “Hoa Phượng Đỏ”
Giao thông 11/05/2025 07:05

Rào chắn phục vụ thi công Ga ngầm S12: Người dân lưu ý thay đổi lộ trình giao thông
Giao thông 10/05/2025 15:18

Hà Nội: Ô tô tông liên hoàn 6 xe máy, nghi vấn tài xế sử dụng rượu bia
Giao thông 10/05/2025 10:20

Hà Nội ban hành giá dịch vụ xe khách khi ra vào bến xe
Giao thông 09/05/2025 18:08

Bổ sung thêm 49 trạm xe đạp công cộng tại Hà Nội
Giao thông 09/05/2025 18:02

"Lật tẩy" chiêu trò che biển số của shipper Hà Nội: CSGT "ra tay" không khoan nhượng
Giao thông 09/05/2025 13:56

Xử lý vấn đề phát sinh tại nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Giao thông 09/05/2025 10:19

Hà Nội rà soát thời gian lái xe vận tải sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở Tam Đảo
Giao thông 08/05/2025 18:18

Xe buýt cần thay đổi thế nào để tăng sức hấp dẫn?
Giao thông 06/05/2025 20:50